14/03/2019 - 10:12

“Captain Marvel” - Phim về nữ siêu anh hùng được chờ đợi 

“Captain Marvel” - phim về nữ siêu anh hùng của vũ trụ điện ảnh Marvel, chính thức ra rạp trên toàn thế giới vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và được khán giả đón nhận nồng nhiệt, trở thành một trong những phim có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại. Riêng tại Việt Nam, chỉ sau 3 ngày công chiếu, phim đạt hơn 60 tỉ đồng. Sức hút của phim đến từ đâu?

Nhân vật Đại úy Marvel trong phim.

Nhân vật Đại úy Marvel trong phim.

Cái kết đau lòng ở “Avenger: Infinity War” (2018) với sự hy sinh của nhiều siêu anh hùng và nửa dân số vũ trụ biến mất sau cú búng tay của chúa tể Thanos; khiến người hâm mộ trông ngóng sự xuất hiện của “Captain Marvel” - nữ chiến binh có thể đối đầu với Thanos. Thế nên, khi “Captain Marvel” giới thiệu nguồn gốc, thân thế và sức mạnh của nữ siêu anh hùng, lập tức thu hút khán giả.

Điểm lôi cuốn thứ hai là phim có nội dung hấp dẫn, kỹ xảo và hành động cực kỳ mãn nhãn. Những màn chiến đấu trong phim, từ cảnh cận chiến tay không đậm chất võ thuật cho đến những màn phô diễn siêu năng lực của vị siêu anh hùng được mệnh danh mạnh nhất nhì vũ trụ điện ảnh Marvel, đều được thể hiện rất sống động, đẹp mắt. Ấn tượng nhất là khi nữ chính phát huy sức mạnh tối đa, toàn thân sáng rực như một ngọn lửa, bay lượn trong không trung, chiến đấu và ngăn chặn các vũ khí, tàu chiến không gian. Công nghệ CGI tạo kỹ xảo điện ảnh tiên tiến nhất hiện nay, giúp tăng thêm độ hoành tráng cho những cảnh hành động, cháy nổ, khiến người xem hứng thú.

Về nội dung, phim hấp dẫn khi không diễn tiến theo trật tự thời gian mà đưa khán giả khám phá thân phận thật sự của nhân vật chính qua nhiều manh mối và những tiết lộ bất ngờ. Một nữ chiến binh xuất sắc của quân đội Kree, thuộc một hành tinh trong dải ngân hà, trong lần truy bắt những thành viên còn sót lại của tộc người da xanh Skrull, đã rơi xuống địa cầu cùng họ. Hai bên tiếp tục truy lùng, chiến đấu với nhau cho đến khi sự thật về thân thế của nữ chiến binh được làm sáng tỏ. Cô là Carol Danvers (Brie Larson đóng), đại úy không quân Mỹ, người được cho là đã chết trong một vụ rơi máy bay 6 năm trước. Từ đây, ký ức của Carol được phục hồi và cô tìm được lý tưởng và mục tiêu cho cuộc đời của mình. Hành trình trở thành anh hùng giải cứu thế giới bắt đầu… Lấy bối cảnh chính là trái đất những năm 90 của thế kỷ trước, phim tái hiện khá tốt không gian sống và những nét văn hóa đặc trưng vào thời điểm này. Đồng thời, giới thiệu được nhiều tình tiết liên quan đến các phim sau, như: Nick Fury - người thành lập biệt đội Avenger, nguồn gốc tên Avenger, khối đá năng lượng Tesseract…

Điểm yếu của phim là quá tập trung vào nguồn gốc siêu năng lực của đại úy Marvel, dành quá nhiều thời gian và tình tiết để xây dựng và thể hiện sức mạnh của cô mà tính cách và chiều sâu tâm lý của nhân vật này không được khắc họa rõ nét. Dù vậy, với những cảnh hành động mãn nhãn, tình tiết lôi cuốn, “Captain Marvel” vẫn là một “bom tấn” hành động đáp ứng được nhu cầu giải trí của khán giả. Phim là bước đệm tốt để chuẩn bị cho cuộc chiến  trong phần tiếp theo của “Avenger” với tiêu đề “End Game” sắp ra rạp trong vài tháng tới.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Captain Marvel