18/10/2019 - 18:57

“Bé măng Moso” - Ứng viên cuộc thi chọn biểu tượng SEA Games 31 

"Bé măng Moso" thể hiện tinh thần quyết tâm chinh phục thành công, cổ vũ SEA Games 31

(CTO)-Linh vật “Bé măng Moso” của tác giả Viên Tuấn Thanh và các đồng sự tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên TP Cần Thơ, vừa được Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo), biểu tượng vui (mascot) và khẩu hiệu (slogan) của Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 tại Hà Nội, Việt Nam năm 2021, giới thiệu trên fanpage chính thức của cuộc thi.

Được biết, cuộc thi này có 400 tác phẩm của 99 tác giả chuyên và không chuyên trên khắp cả nước tham gia.

Đó là búp măng tre được vẽ theo phong cách vô cùng ngộ nghĩnh. Tác giả lựa chọn hình tượng cây tre vốn gần gũi gắn liền văn hóa làng xã và lịch sử phát triển dân tộc; đồng thời xây dựng câu chuyện, thông điệp truyền thông xung quanh sự sống và phát triển kỳ diệu của cây tre nhằm lan tỏa lối sống, tư duy tích cực đến người trẻ.

Hình tượng vui nhộn này cũng truyền tải thông điệp định hướng lối sống người trẻ, thanh niên khởi nghiệp, xây dựng đất nước hùng cường.

Anh Viên Tuấn Thanh, đại diện nhóm sáng tác linh vật cho biết: “Tre xuất hiện dọc chiều dài đất nước, suốt ba miền Bắc, Trung, Nam. Vị thế cây tre đã được khẳng định rõ từ những năm tháng đầu dựng nước qua sự xuất hiện trong câu chuyện Thánh Gióng đến những năm tháng kháng chiến “tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín”. Vì vậy, hình tượng cây tre thể hiện tinh thần người Việt: đoàn kết, thủy chung, dũng cảm, thanh cao và bất khuất”.

Hình tượng vui nhộn này cũng truyền tải thông điệp định hướng lối sống người trẻ, thanh niên khởi nghiệp. Thông qua “Bé măng Moso” với tạo hình tươi mới, vui nhộn, mạnh mẽ với thông điệp các thế hệ thanh niên Việt Nam luôn đoàn kết, kiên trì vượt khó, chung sức chung lòng xây đựng đất nước phát triển.

Bạn đọc có thể bình chọn linh vật yêu thích nhất tại fanpage của cuộc thi: “Logo SEA Games 31”.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết