27/09/2021 - 08:29

Ðẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông 

Công an quận Bình Thủy vừa chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”; Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn tai nạn giao thông nghiêm trọng trong hoạt động vận tải trên địa bàn quận trong 3 tháng cuối năm 2021. 

Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Bình Thủy tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường Cách mạng Tháng 8.

Yêu cầu đặt ra là các đội nghiệp vụ tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đảm bảo TTATGT bằng nhiều hình thức, phù hợp đối tượng để người dân biết, hiểu, từ đó có sự chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Ðồng thời, tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường bộ, đảm bảo khép kín địa bàn cả ngày lẫn đêm, nhất là các trục đường chính trên địa bàn quận.

Theo Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Bình Thủy, trong 9 tháng đầu năm, lực lượng đã tổ chức 369 cuộc tuyên truyền, phát 10.151 tờ bướm, tuyên truyền lưu động… các quy định về trật tự đô thị, TTATGT tại các điểm trường học, các khu dân cư, chợ; đồng thời, hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch COVID-19. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng đã phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 3.364 trường hợp; tạm giữ 541 xe và 2.823 giấy tờ các loại, cảnh cáo 20 trường hợp, xử phạt tại chỗ theo thủ tục đơn giản 7 trường hợp. Các lỗi phổ biến: vi phạm quy định về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, không tuân thủ báo hiệu đường bộ, điều khiển xe trên hè phố…

Trung tá Trương Hoài Phú, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an quận Bình Thủy, cho biết: “Ðội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý xe máy điện, xe ba gác vi phạm khi lưu thông trên các tuyến giao thông đường bộ. Tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông đường thủy nội địa được phân cấp quản lý, nhất là trong mùa mưa lũ; kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ các phương tiện thủy, bến khách ngang sông hoạt động không phép hoặc không đảm bảo về ATGT. Ðẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể và Ban ATGT 8 phường trong công tác kiểm tra lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường, kiểm tra khu vực mua bán, xử phạt các phương tiện dừng, đậu xe lấn chiếm lòng, lề đường, vi phạm hành lang ATGT đường bộ; đồng thời cho các hộ dân cam kết không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, nhắc nhở các hộ dân mua bán không được để biển hiệu che khuất tầm nhìn, không xả nước thải ra đường…”.

Bài, ảnh: X.ÐÀO

Chia sẻ bài viết