26/04/2021 - 19:44

Ðặt lịch khám chữa bệnh trực tuyến: Chủ động thời gian, lựa chọn bác sĩ

Bộ Y tế vừa giao Cục Quản lý Khám, chữa bệnh là đơn vị đầu mối xây dựng Ðề án “Ðặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến”.

Thời gian qua, nhiều bệnh viện (BV) trong cả nước triển khai hình thức hẹn giờ khám chữa bệnh, giúp người bệnh chủ động chọn giờ khám và bác sĩ thăm khám, thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, tiện ích này chưa được thực hiện đồng bộ và toàn diện, mỗi BV có cách làm khác nhau, như đăng ký khám bệnh qua website, đăng ký qua zalo hoặc tổng đài hotline của BV và chỉ một bộ phận nhỏ khách hàng, nhất là người bệnh khám dịch vụ mới tiếp cận được hình thức này. Trong khi đó, hầu hết các BV, nhất là BV công thường quá tải, người dân bắt số khám bệnh, chờ đợi lâu mới tới lượt khám, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, đóng tiền viện phí.

Do đó, Ðề án Ðặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến đặt ra mục tiêu giúp các BV chủ động xây dựng kế hoạch về nhân lực chuyên môn, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như công nghệ thông tin phục vụ người bệnh tốt hơn. Chương trình được thực hiện tại tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh, áp dụng với tất cả các đối tượng người bệnh bảo hiểm y tế và khám bệnh theo yêu cầu. Ðề án này sẽ là tiền đề và kinh nghiệm để triển khai hiệu quả Ðề án Áp dụng hồ sơ sức khỏe cá nhân trong hoạt động quản lý khám, chữa bệnh.

Thành phố Cần Thơ có một số BV đã chủ động triển khai đặt lịch khám chữa bệnh như BV Quốc tế Phương Châu, BV Phụ sản TP Cần Thơ, vừa thực hiện tốt chủ trương của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị y tế, vừa gia tăng sự hài lòng của khách hàng về việc không ngừng cải tiến chất lượng BV.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết