10/07/2019 - 07:47

“Ðánh cắp giấc mơ”và hành trình tìm hạnh phúc 

Từng là chị em thân thiết, lớn lên cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn, nhưng số phận đã đẩy các cô gái đi theo những con đường khác nhau, trở mặt thành hận thù. Tranh đoạt hạnh phúc về mình, liệu họ có thực sự bình yên? Phim dài 47 tập, phát sóng lúc 14 giờ, thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Hải Vân đã từng đau khổ trước khi tha hóa trở nên độc ác vì sự đố kỵ.

Khánh Quỳnh, Hải Vân, Thu Hoài là những cô bé mồ côi, sống trong mái ấm Hoa Hồng. Khánh Quỳnh hiền lành, chăm chỉ nên được mọi người yêu thích; còn Thu Hoài hay ỷ mạnh bắt nạt người khác; trong khi Hải Vân sớm phải trải qua cuộc sống vất vả, bị bạo hành bởi bọn chăn dắt ăn xin. Một lần may mắn chạy thoát, Hải Vân được mái ấm bảo bọc, nuôi dưỡng. Sớm trải đời nên Hải Vân tinh quái và biết cách làm cho bản thân được lợi. Khánh Quỳnh thì luôn tìm cách che chở Hải Vân vì lòng thương.

Cuộc sống của những đứa trẻ thay đổi khi được nhận nuôi. Khánh Quỳnh được bà Khanh, doanh nhân giàu có, nhận nuôi. Thấy thế, Hải Vân tìm mọi cách cầu xin để được đi cùng Quỳnh. Còn Thu Hoài lại được một gia đình khác nhận về. 15 năm sau, những cô gái lớn lên và có cuộc sống mới. Khánh Quỳnh (Quỳnh Hương) luôn được yêu thương từ bà Khanh và Bình (Bạch Công Khanh), con trai bị bệnh thiểu năng của bà. Ngược lại, Hải Vân (Hạ Anh) ngày càng lún sâu trong đố kỵ Khánh Quỳnh. Sự xuất hiện của Đức (Quốc Huy) đẩy mâu thuẫn lên đỉnh điểm bởi cả hai cùng yêu Đức, nhưng Đức chỉ dành tình cảm cho Quỳnh. Lại thêm bà Khanh muốn an bài Khánh Quỳnh làm vợ của Bình. Bà Khanh lợi dụng sự đố kỵ mù quáng của Hải Vân để chia rẽ Đức và Quỳnh. Trong khi đó, Thu Hoài (Phan Hoàng Kim) cũng bất ngờ tái ngộ chị em Quỳnh, Vân khi cô dành tình cảm cho Hải - anh trai Đức, nhưng Hải lại theo đuổi Hải Vân. Để có hạnh phúc và danh vọng, mỗi cô gái đã lựa chọn con đường riêng...

Phim là hành trình tìm hạnh phúc và bản ngã của những số phận không may mắn. Ba cô gái với tính cách khác nhau có chung số phận mồ côi và hoàn cảnh đó đã tác động không ít đến tính cách, suy nghĩ của họ. Có người nỗ lực và sống lạc quan để làm chủ vận mệnh; nhưng cũng có người tự ti, ích kỷ, bất chấp tất cả để đoạt những thứ không thuộc về mình rồi đổ lỗi cho hoàn cảnh. Những cách nhìn yếm thế dần làm họ trở nên xấu xa, trượt dài trong sai lầm; bởi cố giành những thứ không thuộc về mình - nhất là tình cảm - chỉ mang lại cái kết đau thương. Nhưng chính những thử thách, sóng gió dạy cho họ cách trưởng thành, học cách sống trách nhiệm, biết được nhân quả ở đời.

“Đánh cắp giấc mơ” có dàn diễn viên trẻ, còn khá xa lạ với màn ảnh. Tuy nhiên diễn xuất của Hạ Anh trong vai Hải Vân rất ấn tượng; bởi là nhân vật phản diện nhưng lại nhận sự cảm thông từ khán giả.

Bảo Lam

Chia sẻ bài viết