22/03/2024 - 21:27

Ðảm bảo công tác tổ chức Giải chạy bộ Ðêm Âm nhạc TP Cần Thơ lần thứ I - năm 2024 

(CT) - Ngày 22-3, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Giải chạy bộ Ðêm Âm nhạc TP Cần Thơ lần thứ I - VPBank Can Tho Music Night Run 2024.

Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: DUY KHÔI

Giải chạy có chủ đề “Bước chạy xanh”, diễn ra từ ngày 12 đến 13-4 tại Công viên Sông Hậu, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Giải được tổ chức dưới hình thức lễ hội âm nhạc thể thao, với trạm xuất phát, trạm về đích, các trạm tiếp nước là các sân khấu âm nhạc, có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ. Sau khi kết thúc các cự ly thi đấu, tại sân khấu chính sẽ diễn ra lễ hội âm nhạc hoành tráng, với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Về các cung đường chạy, giải có 3 cự ly gồm: 21km, 10km và 5km, lần lượt xuất phát thi đấu vào các khung giờ: 18 giờ, 18 giờ 20 phút và 18 giờ 30 phút, ngày 13-4, tại trạm xuất phát Công viên Sông Hậu. Có khoảng 5.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 3 cự ly này. Ngoài ra, giải còn tổ chức đường chạy dành cho trẻ em, với cự ly 800m, diễn ra vào sáng 13-4. Dự kiến, có khoảng 1.500 vận động viên nhí tranh tài ở nội dung này.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến xung quanh công tác chuẩn bị tổ chức giải như vị trí đặt các trạm tiếp nước; chỗ giữ xe cho vận động viên và khán giả; tổ chức phân luồng giao thông và đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi đấu giải; việc giữ gìn vệ sinh môi trường; quảng bá về giải chạy… Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cũng lưu ý đơn vị tổ chức sớm có báo cáo về nội dung biểu diễn nghệ thuật tại các trạm tiếp nước và sân khấu chính, đảm bảo văn minh, hấp dẫn, thu hút khán giả.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết