26/07/2016 - 20:03

“Ác thú vô hình” – Bi kịch thật đến từ thế giới ảo

Game ảo và những hệ lụy có thực là nội dung phim "Ác thú vô hình" (30 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ thứ năm hàng tuần trên kênh HTV7). Phim chuyển tải thông điệp: để giúp giới trẻ chống lại cám dỗ của thế giới ảo, chỉ có những hành động thực tế xuất phát từ tình thương chân thành của những người lớn.

Thiên Sơn (Lưu Quang Anh, trái) chấp nhận bỏ đi để bảo vệ Nhã Phương (Lona Huỳnh, phải) và người thân của anh.

Vốn là con ngoan trò giỏi trong gia đình khá giả, Thiên Sơn (Lưu Quang Anh) vô tình bị bạn bè rủ rê chơi game rồi bị nghiện. Ba mẹ của Thiên Sơn, ông Tùng (Thanh Điền) và bà Thủy (Hoài An), vừa bận rộn làm ăn vừa thường xuyên làm từ thiện, lại tin tưởng vào sự ngoan ngoãn của Thiên Sơn, nên ít dành thời gian cho con. Mọi chuyện vỡ lở khi Thiên Sơn đã nghiện game nặng đến mức bỏ bê học hành, trở thành con nợ của bọn cho vay nặng lãi. Túng quá hóa liều, cậu trộm tiền của bà Nga- người hàng xóm vừa được ba cậu giúp đỡ số tiền lớn để chữa bệnh và vô tình biết thực chất hoàn cảnh khốn khó của bà ta chủ yếu vì nghiện đánh đề. Lo sợ Thiên Sơn mang bí mật của mình công khai, làm mất nguồn viện trợ, bà Nga dùng dao đe dọa cậu. Trong lúc giằng co, bà Nga bị dao đâm vào tim, chết tại chỗ, Thiên Sơn hoảng hốt bỏ chạy va phải bé út- con gái bà Nga khiến cô bé đập đầu vào cánh cửa, hôn mê sâu.

Sau nhiều ngày lẩn trốn, Thiên Sơn đầu thú. Cậu phải trả giá cho tội lỗi của mình bằng 8 năm tù giam. Ra tù, Thiên Sơn mở xưởng mộc nhỏ, vừa làm vừa học lại. Nhưng Phong (Mã Hiểu Đông)- hôn phu của Nhã Phương (Lona Huỳnh), mối tình đầu của Thiên Sơn, không ngừng phá hoại xưởng mộc, chặn hết mọi con đường làm ăn của cậu. Trong khi đó, Linh (Việt My)- cô gái Thiên Sơn từng quen biết trong những tháng ngày trốn chạy tội lỗi, trở lại tìm cậu. Linh là con nghiện, vừa mới ra tù vì tội tàng trữ ma túy, yêu Sơn nên bất chấp thủ đoạn buộc cậu ở bên cô. Để bảo vệ người thân, Thiên Sơn quyết định bỏ đi nơi khác sinh sống. Tại đây, Thiên Sơn gặp và yêu Miên Thảo (Mai Bảo Ngọc). Cả hai tưởng chừng sẽ có được hạnh phúc thì phát hiện Miên Thảo chính là bé út của vụ án năm xưa…

Lấy đề tài về hành trình hoàn lương đầy trắc trở của những người từng phạm tội, "Ác thú vô hình" mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Những mâu thuẫn trong phim được xây dựng và dần thắt chặt từ những mầm mống và hụt hẫng tưởng chừng rất nhỏ trong cuộc sống. Thiên Sơn không ngờ chỉ vì mê game, mà cuộc đời cậu dần đi vào ngõ cụt với những sai lầm mà chính bản thân cậu cũng khó có thể tha thứ cho mình. Cha mẹ của Thiên Sơn cũng đâu ngờ, một chút lơ là không theo sát đã đủ để con họ bước vào tù tội. May mắn là sau bao nhiêu sai lầm, Thiên Sơn có đủ can đảm để làm lại từ đầu và gia đình, bạn bè, người yêu luôn bên cạnh.

Phim do đạo diễn Võ Hoàng Hiệp chỉ đạo, được kể bằng ngôn ngữ phim ảnh hiện đại và tươi mới. Dàn diễn viên trẻ của phim cũng tròn vai. Tâm lý nhân vật được xây dựng khá tốt, đào sâu nội tâm. Phim cũng có vài hạn sạn khi sa đà những mối tình tay ba tay tư của các nhân vật: Phong, Nhã Phương, Thiên Sơn, Linh, Miên Thảo; khiến quá trình hoàn lương và nghị lực của Thiên Sơn có phần mờ nhạt.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết