17/04/2018 - 14:59

Xuất hiện nhiều vết dầu loang vón cục trôi dạt vào bãi biển ở Bến Tre 

Dầu vón cục trên bãi biển. (Ảnh: Công Trí/TTXVN)

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, cho biết từ ngày 10/4 đến nay, trên địa bàn xuất hiện nhiều vết dầu loang vón cục trôi dạt vào bãi biển.

Theo đó, các vết dầu loang cách mép bờ biển từ 1-2m và kéo dài khoảng 9km, từ bãi biển Cồn Chày Mười, ấp Thới Hòa I, xã Thới Thuận đến bãi biển Hợp tác xã thủy sản Đồng Tâm, xã Thừa Đức, huyện Bình Đại.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng Đồn Biên phòng Cửa Đại (đơn vị đóng chân trên địa bàn huyện Bình Đại) phối hợp cùng chính quyền địa phương, người dân tổ chức thu gom và xử lý nhằm hạn chế tác động xấu đến môi trường sống và sự phát triển của con nghêu của hai Hợp tác xã Thủy sản Đồng Tâm và Hợp tác xã Thủy sản Rạng Đông.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bình Đại, cho hay dầu loang trôi dạt vào bờ biển đến đâu, địa phương tổ chức thu gom hết đến đó. Đến nay, người dân và lực lượng chức năng đã thu gom được khoảng 100 kg dầu vón cục và hiện không còn hiện tượng dầu loang trên biển.

Bộ đội biên phòng Cửa Đại thu gom dầu vón cục trên bãi biển. (Ảnh Công Trí/TTXVN)

Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, cho biết đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban Nhân dân huyện Bình Đại, đơn vị liên quan tổ chức thu gom, quản lý và xử lý đúng quy định đối với hóa chất trôi dạt vào bãi biển.

Các địa phương ven biển tổ chức kiểm tra trên bãi biển thuộc địa bàn quản lý để có biện pháp ứng phó kịp thời, không để xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến môi trường. Cùng với đó, thông tin tuyên truyền đến các tổ chức và người dân khu vực ven biển có biện pháp ứng phó, tránh để xảy ra sự cố làm thiệt hại đến vật chất và tài sản của nhân dân.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết