14/10/2019 - 14:13

Xử lý nghiêm cán bộ thuế cố tình sách nhiễu người nộp thuế

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuế các cấp gương mẫu, đi đầu trong việc phòng, chống hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân trong giải quyết công việc.

Tổng cục Thuế vừa có Quyết định số 1310/QĐ-TCT ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu, gây phiều hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Theo đó, Tổng cục trưởng Tổng cục thuế yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuế thực hiện xử lý hoặc đề xuất xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm trong giải quyết công việc; xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ thuế có hành vi tham nhũng, bao che hành vi tham nhũng, ngăn cản việc chống tham nhũng.

Đặc biệt, kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ thuế thoái hóa, biến chất, cố tình gây phiền hà, sách nhiễu tổ chức và cá nhân nộp thuế dưới các hình thức như đình chỉ công việc, đưa vào diện tinh giản biên chế,...

Tổng cục trưởng Tổng cục thuế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế phải tích cực, chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công, theo kế hoạch kèm theo Quyết định số 1310, đảm bảo chất lượng, hiệu quả; bị xử lý theo quy định của pháp luật nếu thiếu trách nhiệm, để cán bộ công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của mình có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà với người dân, doanh nghiệp.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết