29/07/2024 - 10:28

Xu hướng tour Hàn Quốc hot nhất hiện nay 

Hàn Quốc tự hào với nhiều điểm du lịch hấp dẫn, nơi du khách có thể trải nghiệm sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lịch sử và nền văn hóa hiện đại. Những bản sắc địa phương được bảo tồn cẩn thận không chỉ giúp du khách khám phá và tận hưởng văn hóa địa phương, môi trường tự nhiên và ẩm thực độc đáo mà còn mang đến sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại.

Hiện nay, tại các điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc, giá trị hiện đại thường được phản chiếu lên di sản văn hóa lịch sử, hoặc ngược lại, các yếu tố truyền thống được bổ sung vào không gian hiện đại. Chúng không chỉ là di sản văn hóa quý báu và không gian sống sôi động của người dân Hàn Quốc mà còn là điểm khởi đầu cho người nước ngoài muốn khám phá Hàn Quốc.

Làng Hanok Bukchon

Làng truyền thống

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều loại làng truyền thống (Hanok) khác nhau. Gần đây, một số làng truyền thống đã trở nên phổ biến hơn như một điểm đến du lịch mới, nơi du khách có thể trải nghiệm ngôi làng cổ với các ngôi nhà gỗ truyền thống Hàn Quốc ngoài kiến trúc hiện đại.

Nằm giữa lòng Seoul nhộn nhịp với các tòa nhà cao tầng, Làng Hanok Bukchon và Làng Hanok Namsangol mang đến cho du khách sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại. Là khu làng truyền thống lớn nhất Hàn Quốc, Làng Hanok Jeonju bao gồm khoảng 625 ngôi nhà mái ngói truyền thống kết hợp với kiến trúc hiện đại. Ngôi làng này không chỉ là điểm đến phổ biến vì nó là một sản phẩm văn hóa để tham quan mà còn là nơi du khách có thể trải nghiệm các hoạt động truyền thống như lễ trà và chương trình làm giấy hanji.

Ngoài ra, Làng Hanok Gongju ở Chungcheongnam-do, Làng Hanok Ojukheon ở Gangneung, Gangwon-do, và Làng Hanok Gurim ở Yeongam, Jeollanam-do dù không lớn như Làng Hanok Jeonju nhưng đủ rộng để du khách thưởng thức văn hóa Hàn Quốc.

Nằm ở Gangneung, Gangwon-do, Nhà Seongyojang, một dinh thự điển hình của tầng lớp thượng lưu trong triều đại Joseon, cũng cho phép du khách trải nghiệm nhà truyền thống Hàn Quốc, mặc dù không phải là một ngôi làng hanok. Ngôi nhà truyền thống 300 năm tuổi này vẫn được hậu duệ của gia đình cư trú.

“Cơn sốt” tour ánh trăng tại các cung điện

Các cung điện hoàng gia, một điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch Hàn Quốc, mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt giữa ngày và đêm. Du khách thường đến cung điện vào ban ngày để trải nghiệm không gian yên bình và thư thái. Khi màn đêm buông xuống, cung điện tỏa sáng với ánh sáng tinh tế và hiệu ứng âm thanh huyền bí, tạo nên sức hút riêng biệt. Nhờ những đặc điểm hấp dẫn này được lan truyền qua mạng xã hội, cung điện hoàng gia đã trở thành điểm thu hút mới vào ban đêm.

Trong số các cung điện hoàng gia mở cửa vào ban đêm có bốn cung điện chính ở Seoul: Cung Gyeongbokgung, Cung Changdeok, Cung Changgyeong, Cung Deoksugung, và Cung Hwaseong Haenggung ở Suwon. Việc có chương trình tham quan hay không phụ thuộc vào từng cung điện, nhưng nếu có, du khách phải đặt chỗ trước trên trang web.

Vẻ đẹp lung linh của cung điện Gyeongbokgung về đêm

Cổng Sungnyemun và chợ Namdaemun

Cổng Sungnyemun, được biết đến không chính thức là cổng Namdaemun, là cổng phía nam của tường thành Seoul trong số tám cổng. Là Bảo vật Quốc gia số 1 của Hàn Quốc, đây là cấu trúc cổng thành đá lớn nhất còn tồn tại. Cổng cổ này đã bị phá hủy trong một vụ hỏa hoạn vào năm 2008. Sau nhiều năm phục hồi, cổng Sungnyemun nay đã có thể được thưởng thức trong toàn bộ vẻ đẹp của nó.

Chợ Namdaemun là một khu chợ truyền thống lớn nằm ở phía đông của cổng Sungnyemun. Với nhiều thứ để xem, mua sắm và ăn uống, điểm thu hút này luôn đông đúc người mua sắm và du khách. Chợ cung cấp đa dạng sản phẩm từ quần áo, đồ dùng nhà bếp, thiết bị gia dụng đến hàng hóa tiêu dùng hàng ngày với giá cả phải chăng, cùng với những con hẻm ẩm thực nổi tiếng như hẻm Galchi Jorim (cá thu kho) và hẻm Kalguksu (mì).

Quảng trường Gwanghwamun

Quảng trường Gwanghwamun là một quảng trường lớn nằm giữa con đường giữa Cổng Gwanghwamun và Ngã tư Sejong-ro. Không gian công cộng này đã được mở vào năm 2009 bằng cách cải tạo một con đường thành công viên.

Với ý định trả lại con đường trung tâm Seoul với 600 năm lịch sử cho người dân, Quảng trường Gwanghwamun đã hoàn toàn tái sinh thành không gian lịch sử và văn hóa cho người dân. Với tượng vua Sejong và Đô đốc Yi Sun-shin được trưng bày trước công chúng, nơi đây được thiết kế để mang lại một cảnh quan tuyệt vời của cảnh quan tự nhiên bao gồm Cung Gyeongbokgung và núi Bugaksan.

Trạm văn hóa Seoul 284

Culture Station Seoul 284 và Seoullo 7017

Culture Station Seoul 284 (Trạm văn hóa Seoul 284) là thành quả quá trình tái tạo ga Seoul cũ thành một khu nghệ thuật và văn hóa đa năng. Để tưởng nhớ ý nghĩa lịch sử của việc là ga tàu lâu đời nhất Hàn Quốc, chính quyền giữ nguyên diện mạo cũ như năm 1925 khi ga mở cửa.

Seoullo 7017, được xây dựng trên một cầu vượt cũ, là một công viên công cộng trên cao dành cho người đi bộ. Du khách có thể tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh các địa danh lịch sử của Seoul, bao gồm Culture Station Seoul 284, Cổng Namdaemun và ga Seoul.

Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hàn Quốc trong hè này, đừng bỏ qua những địa điểm thú vị này trên hành trình của mình nhé! Và nếu bạn cần tour trọn gói giá tốt, liên hệ TransViet ngay.

“Hè vi vu – Đi cùng TransViet”, tham khảo ngay Chùm tour hè Hàn Quốc giá tốt 2024:

https://transviet.com.vn

Để được tư vấn chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TRANSVIET - TOP 10 CÔNG TY DU LỊCH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Hotline: (028) 7305 7939
Địa chỉ: 82 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM

Chia sẻ bài viết