04/04/2019 - 08:01

Xô đổ kỷ lục 

Ở tuổi 38, hầu hết các tay vợt nhà nghề đã giải nghệ, riêng huyền thoại Roger Federer vẫn tiếp tục và xô đổ mọi kỷ lục, với một phong độ khó tin.

Sau 2 tuần để cho Dominic Thiem ngược dòng giành ngôi vô địch Indian Wells 2019, Roger Federer tiếp tục có phong độ tốt ở giải Masters thứ 2 trong năm - Miami Open 2019 trên đất Mỹ. Tại Miami Open 2018, Federer cũng từng “sốc” khi bị tay vợt hạng 175 thế giới - Thanasi Kokkinakis loại ở vòng 4. Năm nay, Federer thắng thuyết phục các đối thủ để vào đến chung kết, gặp tay vợt con cưng của nước chủ nhà - đương kim vô địch Miami Open 2018 - John Isner. Trước khi trận đấu diễn ra, “Tàu tốc hành” đã nói rằng anh rất e ngại cú giao bóng của tay vợt được mệnh danh là "máy phát bóng" Isner. Với chiều cao trên 2m, tay vợt người Mỹ luôn tận dụng tốt lợi thế để thực hiện những cú giao bóng hiểm và nặng như “búa bổ”. Chính vì cảnh giác, nên “chàng móm” có phương án khắc phục rất hiệu quả bằng những pha trả giao bóng cực khéo, làm cho tay vợt người Mỹ luống cuống, phải tự đánh bóng hỏng. Kế hoạch đánh phủ đầu của huyền thoại Federer đã thành công, Isner mất break ngay game đầu tiên cầm giao bóng và đương nhiên thua nhanh ở set 1, với tỷ số 6-1. Sang set 2, hai tay vợt đều giữ được game giao bóng của mình, nhưng chấn thương ở game 8 làm cho tay vợt chủ nhà không thể có cuộc lội ngược dòng. Đến game 10, tay vợt số 1 của Mỹ lại một lần nữa mất break và để ngôi vô địch cho đối thủ.

 Federer mừng ngôi vô địch Miami Open 2019. Ảnh: Getty

Ở tuổi này, Federer vẫn miệt mài xô đổ mọi kỷ lục. Tính từ đầu năm 2019, "chàng móm" là tay vợt đầu tiên giành được 2 danh hiệu vô địch Masters. Với số điểm có được từ Miami Open 2019, “Tàu tốc hành” sẽ đòi lại vị trí số 4 từ tay Dominic Thiem trên bảng xếp hạng sắp tới.

Dù thất bại trong trận chung kết, nhưng phải thừa nhận Isner có một giải đấu khá thành công. Bởi vì Miami Open luôn thu hút các tay vợt hàng đầu, nên có sự cạnh tranh khốc liệt. Ngay cả số 1 thế giới - Novak Djokovic cũng đã thua tay vợt Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut, kém anh 21 bậc trên bảng xếp hạng ở vòng 4. Các tay vợt đình đám khác cũng lần lượt nói lời chia tay… Ngoài lý do chấn thương, Isner còn gặp phải một Federer đang “hồi xuân” với phong độ cực kỳ ấn tượng. 

Ở nội dung nữ, tay vợt người Mỹ Sloane Stephens - nhà vô địch Miami Open 2018 đã mất hút ở giải năm nay, nhường trận chung kết lại cho Karolina Pliskova và Ashleigh Barty. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng trước một Barty đang khao khát cúp vô địch, Pliskova đã “hụt hơi” trước những pha đôi công hấp dẫn kéo dài. Đặc biệt là trong loạt tie-break cân não, Barty đã thăng hoa một cách lạ lùng để chiến thắng với điểm số 7-1. Dường như Pliskova vẫn còn choáng váng sau loạt tie-break, nên cô mất luôn game giao bóng đầu set 2. Sau đó, mọi cố gắng của Pliskova cũng chỉ được đền đáp bằng 3 game thắng và chấp nhận thua cuộc, với tỷ số 3-6. Ashleigh Barty đã có chiếc cúp vô địch Miami Open danh giá. Đây cũng là danh hiệu vô địch Masters 1.000 đầu tiên của tay vợt người Úc.l

H.T

 

Chia sẻ bài viết