13/12/2017 - 22:20

Đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố:

Xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2018

(CT)- Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ tại Hội nghị giao ban tổng kết công tác Khối văn hóa xã hội năm 2017, tổ chức chiều 13-12-2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Tâm nhấn mạnh, thời gian tới, từng sở, ngành tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2018; trong đó, chú trọng phân công, phân nhiệm rõ ràng và triển khai đồng bộ, nhất quán trong nội bộ. Bên cạnh những chỉ đạo sâu liên quan đến công tác chuyên môn từng sở, ngành trong Khối; đồng chí lưu ý một số sở, ngành trong Khối quan tâm giải quyết những vấn đề dư luận phản ánh, bức xúc.

 Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, nhìn chung, năm 2017, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố đều đạt và vượt so với kế hoạch; trong đó, có sự đóng góp rất lớn của các sở, ngành thuộc Khối văn xã. Từng sở, ngành phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Cụ thể, ngành Lao động- Thương binh và Xã hội đạt một số kết quả nổi bật trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm tỷ lệ hộ nghèo; ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi trong phát triển du lịch, với tổng lượt khách đến đạt 135% kế hoạch năm, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016, thể thao thành tích cao đạt trên 143% kế hoạch năm…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong Khối đã báo cáo một số điểm mới, kết quả nổi bật của đơn vị đạt được trong năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; đồng thời, nêu một số đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo thành phố và các sở, ngành liên quan. 

QUỲNH LAM

Chia sẻ bài viết