10/08/2016 - 21:51

TP CẦN THƠ

Xây dựng hoàn thành 3 cây cầu nông thôn từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản

(CT)- Ngày 10-8, Ban dân tộc TP Cần Thơ đã khảo sát thực tế 3 cây cầu nông thôn được xây dựng từ nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản trên địa bàn huyện Thới Lai, huyện Cờ Đỏ và tiến hành bàn giao cho các địa phương này quản lý, khai thác sử dụng.

Cầu Kênh 200 tại xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai đã được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng.

2 cây cầu được xây dựng tại xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai là cầu Đầu Ngàn và cầu Kênh 200; cầu KH3 được xây dựng tại xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ. Trong đó, cầu Đầu Ngàn có chiều dài 28m, chiều rộng mặt cầu 3m (gồm chiều rộng phần xe chạy 2,8m, gờ chắn mỗi bên rộng 0,1m); cầu Kênh 200 có tổng chiều dài 21m, chiều rộng mặt cầu 2m (gồm chiều rộng phần xe chạy 1,8m, gờ chắn mỗi bên rộng 0,1m); cầu Kênh KH3 có chiều dài 29m, chiều rộng mặt cầu 3,5m (gồm chiều rộng phần xe chạy 3,2m, gờ chắn mỗi bên rộng 0,15m). Tổng kinh phí xây dựng 3 cây cầu này hơn 1,6 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn viện trợ của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh là hơn 1,09 tỉ đồng, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước của thành phố.

Trong điều kiện hạ tầng giao thông trên địa bàn các huyện Thới Lai và Cờ Đỏ còn gặp nhiều khó khăn và các nguồn vốn đầu tư của nhà nước còn hạn chế, Ban Dân tộc TP Cần Thơ đã phối hợp với các sở ngành hữu quan thành phố, UBND huyện Thới Lai và Cờ Đỏ xây dựng dự án vận động các nhà tài trợ và đã được Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ vốn để xây dựng 3 cây cầu trên. Theo Ban Dân tộc TP Cần Thơ, 3 cây cầu nông thôn trên được khởi công xây dựng tháng 1-2016. Việc xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng các cây cầu bê tông kiên cố này thay thế cho các cầu ván tạm bợ trước đó không chỉ đảm bảo thuận lợi, an toàn cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Tin, ảnh: KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết