31/08/2016 - 08:17

VietinBank nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng

(CT)- Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ tại buổi làm việc vào chiều 30-8 với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Cần Thơ về tình hình hoạt động kinh doanh ngân hàng trong 8 tháng qua và định hướng đến cuối năm 2016.

Tính đến 31-8-2016, ước tổng nguồn vốn huy động của VietinBank Chi nhánh Cần Thơ đạt khoảng 3.500 tỉ đồng, tăng 21% so với đầu năm 2016 và đạt 86% chỉ tiêu kế hoạch năm. Nguồn vốn huy động tại chỗ đáp ứng 80% nhu cầu sử dụng vốn. Tổng dư nợ cho vay đạt khoảng 4.400 tỉ đồng, đạt 91% chỉ tiêu kế hoạch. Chi nhánh Cần Thơ luôn đảm bảo an toàn chất lượng tín dụng, chấp hành đúng các quy trình, quy định của VietinBank, thẩm định, ra quyết định cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, kiểm tra quản lý vốn vay đầy đủ, kịp thời. Nhờ vậy, nợ xấu của Chi nhánh chỉ ở mức 0,45%/ tổng dư nợ cho vay và phấn đấu đến cuối năm 2016, tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 0,3% đến 0,4%/ tổng dư nợ cho vay; lợi nhuận năm 2016 phấn đấu đạt từ 125-128 tỉ đồng. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, VietinBank Chi nhánh Cần Thơ còn tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Cụ thể, từ năm 2011 đến tháng 8-2016, Chi nhánh đã đóng góp trên 86 tỉ đồng cho TP Cần Thơ xây dựng nhà Đại đoàn kết, nhà nghĩa tình đồng đội, tài trợ học bổng cho học sinh-sinh viên nghèo hiếu học, hỗ trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn...

Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ Phạm Gia Túc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của VietinBank Chi nhánh Cần Thơ; đồng thời chỉ đạo: Chi nhánh cần tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, Đảng bộ; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng. Thời gian tới, Chi nhánh cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm chi phí để thu hút khách hàng, góp phần gia tăng lợi nhuận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chỉ tiêu kế hoạch của năm 2016.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết