23/10/2021 - 06:58

VCCI Cần Thơ ra mắt Cẩm nang hỏi đáp: Đầu tư - Kinh doanh với vùng ĐBSCL 

(CT) - Ngày 22-10, tại TP Cần Thơ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) cùng Câu lạc bộ các Trung tâm Xúc tiến vùng ĐBSCL (PC Mekong) phối hợp tổ chức lễ công bố Cẩm nang hỏi đáp: Đầu tư - Kinh doanh với vùng ĐBSCL. Lễ công bố được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, giới thiệu Cẩm nang tại buổi lễ.

Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, giới thiệu Cẩm nang tại buổi lễ.

Cẩm nang được biên soạn với sự chủ trì của ông Nguyễn Phương Lam, Giám đốc VCCI Cần Thơ, cùng sự tham gia viết bài của các đơn vị xúc tiến đầu tư khu vực ĐBSCL, các chuyên gia về kinh tế phát triển, hội nhập và các chuyên gia về Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, có nhiều kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại và đầu tư.

Ấn phẩm được thực hiện với mục tiêu quảng bá vùng ĐBSCL với thế mạnh và điều kiện tự nhiên thuận lợi cho phát triển nông nghiệp. Đây cũng là vùng có nhiều lợi thế để tận dụng các cơ hội mang lại từ quá trình hội nhập khi các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới có hiệu lực thực thi với mong muốn đáp ứng được các kỳ vọng và nhu cầu về thông tin cho các nhà đầu tư tìm hiểu về vùng ĐBSCL. 

Bà Nguyễn Thị Thương Linh, Phó Giám đốc VCCI Cần Thơ, cho biết, ấn phẩm được thiết kế theo dạng hỏi đáp, được xuất bản bằng 2 ngôn ngữ Việt Anh với 2 phiên bản: bản in khổ A5 dày 105 trang/ngôn ngữ và bản ebook trên website https://vccimekong.com/vi/cam-nang-dau-tu-dbscl. Nội dung được xây dựng tập trung vào những điều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm nhiều nhất khi tìm hiểu về ĐBSCL, được tập hợp từ các nghiên cứu của VCCI Cần Thơ, các trung tâm xúc tiến trong quá trình làm việc và tiếp cận với nhà đầu tư; dữ liệu thống kê từ Tổng cục Thống kê Việt Nam, Tổng Cục Hải quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các báo cáo uy tín về kinh tế ĐBSCL.

Cẩm nang bao gồm 7 phần với các nội dung chính: giới thiệu tổng quan và những lợi thế vùng ĐBSCL; đặc trưng, lợi thế cạnh tranh và các chiến lược thu hút đầu tư của từng địa phương giai đoạn 2020-2025; Luật Đầu tư; thủ tục đầu tư; thủ tục thành lập doanh nghiệp; lao động vùng ĐBSCL; các quy định về luật hiện hành của Việt Nam; chi phí lương trong khu vực; các quy định đối với lao động nước ngoài; chính sách ưu đãi và thuế dành cho nhà đầu tư.

Tin, ảnh: N.H

Chia sẻ bài viết