08/08/2020 - 09:34

Vào tù vì đâm thủng tay bảo vệ 

(CTO) – Chiều 7-8, Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều xét xử vụ án cố ý gây thương tích, tuyên phạt Văn Đắc Đức (SN 1992, ngụ quận Ninh Kiều, không nghề nghiệp) 2 năm 3 tháng tù. Bị cáo từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản (18 tháng tù) và cướp giật tài sản (4 năm tù), đã chấp hành án xong nhưng chưa được xóa án tích.

Bị cáo Văn Đắc Đức.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 21 giờ ngày 10-5-2020, Đức điều khiển mô tô đến đón bạn gái tại một bệnh viện ở quận Ninh Kiều. Đến nơi, Đức đậu xe trước cổng bệnh viện, gây cản trở đường ra vào nên bị bảo vệ trực cổng là anh L.T. N nhắc nhở.

Sau khi di chuyển xe đến vị trí khác, Đức âm thầm lấy 1 cây kéo (trong cốp xe) giấu vào túi quần rồi đi đến vị trí anh N dùng tay nắm tóc và lấy kéo ra dọa đâm. Được bạn gái can ngăn thì Đức bỏ đi,  lúc này anh N giữ Đức lại không cho đi để làm rõ vụ việc thì Đức liền lấy kéo đâm một nhát, xuyên thủng bàn tay của anh N rồi lên xe chở bạn gái tẩu thoát. Nạn nhân trình báo công an và có đơn yêu cầu khởi tố vụ án. Theo kết luận giám định, anh N bị tổn thương cơ thể 2%.

Tại phiên tòa, Đức thừa nhận không quen biết, không có mâu thuẫn gì với anh N. Do trước đó, ngày 9-5, Đức và bạn gái có đến bệnh viện nhưng bị bảo vệ không cho vào. Đến ngày 10-5, Đức lại bị nhắc nhở chuyện đậu xe. Nghĩ anh N là người bảo vệ hôm trước nên Đức bực tức, muốn hành hung nạn nhân.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
đâmbảo vệ