27/04/2022 - 10:46

Vang mãi “Giai điệu tự hào” 

“Giai điệu tự hào” là chương trình văn nghệ tổng hợp do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), Ngày Quốc tế Lao động 1-5 và 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022). Chương trình được lưu diễn tại 7 phường của quận Cái Răng, mang đến sinh khí hào hùng, phấn khởi cho người dân, khán giả trong những ngày tháng Tư lịch sử.

Chương trình “Giai điệu tự hào” được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng tổ chức lưu diễn phục vụ 7 phường trên địa bàn.

Chương trình “Giai điệu tự hào” được Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng tổ chức lưu diễn phục vụ 7 phường trên địa bàn.

Trong đêm diễn phục vụ tại phường Thường Thạnh, gần chợ Cái Chanh, chương trình văn nghệ “Giai điệu tự hào” đã làm nức lòng người xem. Những giai điệu hào hùng, tái hiện một thời gian lao mà anh dũng của dân tộc ta trong công cuộc kháng chiến cứu nước, xen lẫn cùng những giai điệu trẻ trung, vui tươi khắc họa vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam nói chung, quê hương Cần Thơ hôm nay. Hàng trăm khán giả đã say sưa theo dõi chương trình đến tận những tiết mục cuối cùng. Sau thời gian dài các hoạt động văn hóa, nghệ thuật phải tạm dừng vì dịch COVID-19, người dân Thường Thạnh lại được thưởng thức một đêm văn nghệ được đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Chị Nguyễn Thị Tố Uyên, khán giả, nói: “Tôi có mặt từ sớm và theo dõi kỹ từng tiết mục. Ca sĩ, diễn viên biểu diễn hay lắm, với lại các tiết mục rất ý nghĩa, mang đến cho người xem sự tự hào về truyền thống dân tộc”.

Cũng như vậy, các đêm diễn ở các phường khác cũng rất thu hút khán giả, tạo nên sinh khí nghệ thuật vui tươi khi gần đến ngày lịch sử 30-4. Chương trình “Giai điệu tự hào” gồm có 2 chương: “Ký ức” và “Giai điệu tự hào”. Nếu như chương đầu, các nghệ sĩ mang đến những tiết mục ca ngợi truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, về người lính bộ đội Cụ Hồ…, thì chương 2 mang đến một bữa tiệc nghệ thuật màu sắc, ý nghĩa.

Ông Đặng Ngọc Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng, cho biết: Chương trình năm nay được đầu tư với số lượng nghệ sĩ, diễn viên tham gia đông, chất lượng các tiết mục được nâng cao và nhất là đa dạng các thể loại để thu hút khán giả. Chương trình văn nghệ tổng hợp các thể loại như ca, múa, hò Cần Thơ, độc tấu nhạc cụ… nên mang màu sắc tươi mới. Tiết mục “Sức sống” trong chương trình tạo ấn tượng với người xem vì khắc họa một khoảng thời gian đầy khó khăn của cả nước nói chung, Cần Thơ nói riêng trong cuộc chiến chống COVID-19. Tiết mục múa gây xúc động khi tái hiện lại những hy sinh, mát mát, gian khổ trong giai đoạn cả nước cùng chống dịch và cũng là lời tri ân với các lực lượng nơi tuyến đầu.

Chương trình còn mang đến tiết mục hò Cần Thơ với những câu hò đằm thắm, mang phong vị của miền đất “gạo trắng nước trong”. Hay với tiết mục độc tấu saxophone bài “Xin chào Việt Nam!”, chương trình giúp khán giả thưởng thức những giai điệu thú vị. Ông Đặng Ngọc Nhẫn cho biết: Chương trình đã khéo léo lồng ghép giới thiệu các di sản văn hóa ở Cần Thơ, quận Cái Răng vào chương trình, tiêu biểu là hai loại hình đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Văn hóa chợ nổi Cái Răng và Hò Cần Thơ. Sắp tới, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Cái Răng có kế hoạch thành lập CLB Hò Cần Thơ và Hát ru Cần Thơ (cũng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia) để góp phần bảo tồn, phát triển các loại hình di sản trên địa bàn TP Cần Thơ nói chung, quận Cái Răng nói riêng.

“Hội toàn thắng náo nức đất nước. Ta muốn bay lên, say ngắm sông núi hiên ngang. Ta muốn reo vang, hát ca muôn đời Việt Nam. Tổ quốc anh hùng!”, chương trình đã kết thúc nhưng âm vang ca khúc “Đất nước trọn niềm vui” của nhạc sĩ Hoàng Hà như vẫn còn ngân vang trong lòng khán giả. Những “Giai điệu tự hào” thêm vun bồi cho mỗi người tình yêu quê hương, đất nước và sống trách nhiệm với Tổ quốc, đồng bào. Chị Nguyễn Hoài Thi, người dẫn chương trình đêm diễn, chia sẻ: “Bản thân tôi và đồng nghiệp rất vui vì đã chung tay lan tỏa giai điệu tự hào, làm nên một chương trình ý nghĩa phục vụ nhân dân trong những ngày tháng Tư này”.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết