15/02/2020 - 18:50

Vận động được hàng trăm đơn vị máu tình nguyện 

(CT)- Sáng 15-2, Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020, với chủ đề Chia sẻ yêu thương - kết nối dòng máu Việt.

Đoàn viên Cục Hải quan TP Cần Thơ tình nguyện hiến máu. Ảnh: Q. THÁI

116 đơn vị máu được hiến cho người bệnh, từ tinh thần sẻ chia của đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người thân cán bộ y tế Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và BV của trường.

Theo Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Thành Tấn, Phó Giám đốc BV, với khoảng 12.000 sinh viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ và số lượng lớn sinh viên, học sinh từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố là nguồn cung cấp máu tình nguyện chủ yếu cho ngân hàng máu của Cần Thơ. Từ sau nghỉ Tết, sinh viên chưa quay lại trường vì dịch COVID-19 nên nguồn máu trở nên khan hiếm trầm trọng, ảnh hưởng đến việc điều trị của các BV. Nhiều người ngại vào BV hiến máu vì sợ môi trường tiềm ẩn nguy cơ lây truyền bệnh. Trước tình hình đó, BV Đại học Y Dược Cần Thơ phát động cán bộ, công nhân viên và người thân tham gia hiến máu. Công tác tổ chức hiến máu được chuẩn bị kỹ, thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng ốc, phát khẩu trang, đảm bảo an toàn cho người đến hiến máu.

Tháng 11-2019, BV Đại học Y Dược Cần Thơ vừa tổ chức đợt hiến máu tình nguyện với khoảng 100 đơn vị máu được hiến.

* Nhằm tạo nguồn dự trữ máu cứu người, từ ngày 10 đến ngày 15-2, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ phát động các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tình nguyện hiến máu.

Kết quả, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối đã tình nguyện hiến gần 500 đơn vị máu. Trong những ngày tới, Đoàn khối tiếp tục vận động cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công chức, viên chức tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là việc làm ý nghĩa trong bối cảnh từ sau thời gian nghỉ Tết cộng với ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên xảy ra tình trạng thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng đến việc điều trị của các bệnh viện.

THU SƯƠNG - Q. THÁI

Chia sẻ bài viết