27/07/2018 - 22:18

Thạc sĩ Phạm Văn Toàn, Chủ tịch Hội sinh Viên Trường Cao đẳng Cần Thơ:

Tuyên truyền đầy đủ góp phần giúp Luật An ninh mạng được thực thi hiệu quả 

Tôi cho rằng Luật An ninh mạng vừa được Quốc hội thông qua là rất cần thiết. Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, việc sử dụng mạng xã hội của người dân, nhất là học sinh sinh viên phổ biến trong mọi hoạt động đời sống, học tập, làm việc. Tuy nhiên, thời gian qua, một số đối tượng lợi dụng trang mạng xã hội để thông tin sai lệch, xuyên tạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc triển khai và thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Do vậy, Luật An ninh mạng thực thi sẽ góp phần đảm bảo thông tin chính xác, góp phần vào sự phát triển chung của các tổ chức, cá nhân.

Bản thân tôi là cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên, giảng viên, đồng thời là quản trị viên trang fanpage của Đoàn - Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ, với gần 5.000 thành viên. Thông qua trang này, chúng tôi cập nhật, chuyển tải nhanh nhất thông tin về Đoàn, Hội, các hoạt động đào tạo, chính sách học bổng, hỗ trợ cho học sinh sinh viên… Một ví dụ nhỏ đó cho thấy rõ lợi ích từ mạng xã hội, mỗi cá nhân cũng có trang mạng xã hội riêng và có quyền đăng tải, chia sẻ thông tin. Luật An ninh mạng được thực thi trong cuộc sống giúp người sử dụng mạng xã hội thể hiện trách nhiệm khi chia sẻ, bình luận thông tin. 

Trong thực hiện, cần tuyên truyền rõ ràng, ngắn gọn cho tất cả công dân hiểu về Luật An ninh mạng. Thực tế, vẫn còn sinh viên học sinh hiểu nhầm thực hiện Luật An ninh mạng sẽ mất hẳn facebook, thông tin cá nhân không được bảo mật… Cho nên, cần tuyên truyền sâu rộng để mọi người đều hiểu rằng Luật An ninh mạng không kìm hãm sự phát triển kinh tế, xã hội, quyền công dân; trái lại sẽ góp phần kiểm soát, xử lý thông tin chưa đúng, ảnh hưởng đến cuộc sống và uy tín của cá nhân, tổ chức. 

B.KIÊN (ghi)

Chia sẻ bài viết