26/02/2024 - 10:54

Tuyển sinh lớp 10 THPT vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng 

(CT) - Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng được thực hiện bằng hình thức thi tuyển; tổ chức thi cùng thời gian với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập TP Cần Thơ.

Một góc Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng.

Theo đó, thí sinh (TS) thi tuyển vào trường đăng ký một trong các lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Tiếng Pháp. Tất cả TS có hộ khẩu trong và ngoài TP Cần Thơ nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định đều có thể đăng ký dự tuyển. Học sinh thuộc TP Cần Thơ tốt nghiệp THCS được xếp loại từ Khá trở lên. HS ngoài TP Cần Thơ tốt nghiệp THCS được xếp loại Giỏi, có điểm trung bình cuối năm học lớp 9 của môn chuyên đăng ký dự tuyển từ 8,0 trở lên.

Trường có 2 vòng tuyển: sơ tuyển và thi tuyển. Sau khi đạt vòng sơ tuyển, TS bước vào vòng thi tuyển vào các ngày 5, 6 và 7-6-2024, với 4 môn thi: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và môn chuyên. Nếu môn chuyên là Ngữ văn, Toán hoặc Ngoại ngữ thì thi 2 bài: 1 bài thi không chuyên và 1 bài thi chuyên. Đối với HS dự thi vào lớp 10 chuyên Tin học, thì có thể chọn thi môn chuyên là Tin học hoặc Toán. TS thi môn chuyên theo hình thức tự luận. Riêng môn Ngoại ngữ được áp dụng các hình thức phù hợp để đánh giá các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết; môn Tin học thi lập trình trên máy tính.

Sau khi hoàn thành việc chấm bài thi tuyển vào các trường THPT công lập và Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, việc xét tuyển vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (nguyện vọng 1) sẽ được thực hiện trước. TS đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tiếp các nguyện vọng còn lại. TS dự thi nhưng không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng sẽ được hòa điểm bài thi môn không chuyên của các môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ cùng với các TS không đăng ký dự thi nguyện vọng 1 để xét nguyện vọng 2. TS dự thi không trúng tuyển nguyện vọng 2 sẽ được xét tiếp các nguyện vọng còn lại theo thứ tự ưu tiên. TS dự thi nhưng không trúng tuyển cả 5 nguyện vọng có thể đăng ký tuyển sinh tại các trường ngoài công lập hoặc tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận, huyện hoặc các trường trung cấp trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết