18/01/2023 - 06:40

Tươi vui "Ăn Tết miệt vườn" 

BẢO LAM

Những người từ nhiều vùng miền vô tình tề tựu trong những ngày Tết Nguyên đán. Từ hiểu lầm, mâu thuẫn ban đầu; họ dần tháo gỡ khúc mắc để cùng đón Tết ấm áp, tươi vui. Phim "Ăn Tết miệt vườn" dài 24 tập, phát sóng lúc 20h từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên THVL.

Không khí Tết quê trong phim

Không khí Tết quê trong phim "Ăn Tết miệt vườn".

Điền (Quang Thái) vất vả mưu sinh ở thành phố với đủ nghề: bán cà phê, quán ăn, giao hàng đến làm ở trại giống cây, coi sóc nhà vườn... Guồng quay cuộc sống khiến Điền chán nản và mong muốn làm điều gì đó mới mẻ. Nghĩ ra ý tưởng khởi nghiệp bằng cách làm tour có chủ đề ăn Tết, Điền bắt tay vào tổ chức trải nghiệm ăn Tết miệt vườn dành cho du khách thích tận hưởng không khí Tết quê. Kế hoạch khởi nghiệp của Điền có sự hỗ trợ của Mừng (Xuân Văn) - người yêu Điền, cùng hai đồng hương là Trung (Huỳnh Quý) và Lân (Lâm Thắng).

Trong khi đó, cặp đôi Long (Nguyễn Quốc Trường Thịnh) và Mai (Phương Khánh) - bạn cùng quê của Điền - cũng đang gặp khó khăn. Long buộc phải giải thể công ty, còn Mai cũng xin nghỉ việc vì chán cảnh làm thuê. Khi biết kế hoạch khởi nghiệp của Điền, Mai và Long đã đề nghị hợp tác. Thế là tour trải nghiệm Tết miệt vườn được chào bán trên mạng xã hội, thu hút một nhóm khách hàng đăng ký. Mỗi gia đình, cá nhân tham gia tour đều có hoàn cảnh và vấn đề riêng, nên có những kỳ vọng khác nhau với tour này. Điển hình là ông Định (NSND Thanh Điền) đăng ký tham gia tour để tìm lại những kỷ niệm ngày xưa với quê hương; hay bà Loan cảm thấy không được con cái quan tâm nên đi du lịch Tết một mình với mong muốn được sống trong không khí gia đình ấm áp… Còn các gia đình ở miền quê tham gia cung cấp tour, vốn được sắp xếp theo dạng homestay, cũng có những mâu thuẫn, khiến nhóm bạn trẻ khởi nghiệp dở khóc dở cười...

"Ăn Tết miệt vườn" tái hiện không khí Tết xưa nơi sông nước miệt vườn Tây Nam Bộ. Đó là không gian náo nhiệt, thắm tình làng nghĩa xóm, ấm cúng với hàng loạt hoạt động đặc trưng của ngày Tết truyền thống như: gói bánh tét, lặt lá mai, trang hoàng nhà cửa, chơi trò chơi dân gian… Trong không khí xanh mát miền quê, cùng những câu chuyện có lúc khắc khẩu và cũng có khi cảm động rất đời thường của con người nơi đây, những du khách mới mở lòng, chia sẻ tâm sự, từ đó mới giải quyết những khúc mắc. Họ đã trải qua cái Tết miệt vườn không như kịch bản của hành trình tour, nhưng lại ngập tràn những cảm xúc bất ngờ từ sự quan tâm, tốt bụng, thiệt tình của những người xung quanh. Để rồi những lo toan, trăn trở bỗng chốc tan biến chỉ còn lại những hình ảnh ấm áp, những lời chúc nhau đoàn viên, hạnh phúc.

Phim đã truyền tải khá mượt mà thông điệp: Tết là dịp để thắt chặt tình thân, là thời điểm quây quần bên nhau trong niềm vui sum họp. NSND Thanh Điền, diễn viên Thanh Hằng được "đo ni đóng giày" cho những nhân vật đầy tâm trạng trước thềm năm mới. Còn những gương mặt trẻ như: Quang Thái, Xuân Văn, Huỳnh Quý, Phương Khánh, Lâm Thắng, Nguyễn Quốc Trường Thịnh với nét diễn trẻ trung đã tạo sinh khí vui tươi, tràn đầy năng lượng trong ngày Tết.

Chia sẻ bài viết