08/04/2020 - 15:00

Tuổi trẻ Cần Thơ hiến máu hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước 

          (CTO)- Hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ngày 8-4, các cấp bộ TP Cần Thơ đã phát động đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện.

          Từ 8 giờ sáng, tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, đã có nhiều cán bộ, đoàn viên làm thủ tục hiến máu. Anh Nguyễn Thanh Sử, Bí thư Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người có tâm lý e ngại đến chỗ đông người, vì vậy nguồn máu ở các bệnh viện thiếu hụt. Đoàn khối đã phát động cán bộ, đoàn viên trong khối tham gia hiến máu từ ngày 7 đến 30-4-2020. Trước đó, ngay sau Tết Nguyên đán, Đoàn khối cũng đã phát động một đợt hiến máu, kết quả thu được hơn 300 đơn vị máu, tạo nguồn dự trữ máu kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân”.

Anh Nguyễn Thanh Sử, Bí thư Đoàn khối Cơ quan Dân Chính Đảng TP Cần Thơ hiến máu tình nguyện.

Từ sáng sớm, nhiều cán bộ, đoàn viên đã có mặt tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ, tham gia hiến máu.

          Anh Nguyễn Tứ Thiên, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Cần Thơ cũng hăng hái đăng ký hiến máu. Theo anh Thiên, sáng 8-4, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đã hiến 40 đơn vị máu. Đoàn Thanh niên Công an thành phố tiếp tục kêu gọi cán bộ, chiến sĩ tiếp tục hiến máu tình nguyện theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Cán bộ, chiến sĩ Công an TP Cần Thơ đăng ký hiến máu tình nguyện.

          Hiến máu tình nguyện không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mà còn là việc làm cấp thiết, quan trọng để đảm bảo nguồn máu cho điều trị và đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch trong cộng đồng. Đây cũng là hoạt động cấp thiết, nhất là trong giai đoạn khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra, đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc đảm bảo nguồn máu cho điều trị.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết