24/03/2021 - 09:37

Tuổi trẻ Cà Mau với biển đảo quê hương 

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau vừa phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau tổ chức chương trình Tuổi trẻ Cà Mau với biển đảo quê hương năm 2021 tại Đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Thầy giáo Trần Bình Phục, Đồn Biên phòng Hòn Chuối, đón các cháu lên lớp học.

Tham gia đoàn hành trình vì biển đảo quê hương năm 2021 có 35 cán bộ, đoàn viên, hội viên của các cơ sở đoàn trực thuộc trong tỉnh Cà Mau. Khi đặt chân lên đảo Hòn Chuối, Đoàn đã đến thăm lớp học tình thương trên đảo. Lớp học này được Đồn Biên phòng Hòn Chuối xây dựng, tổ chức dạy học đến nay đã hơn 20 năm. Qua bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ đứng lớp đã có hàng trăm lượt con em của cư dân trên đảo biết đọc, biết viết và nhiều em vào bờ học lên các chương trình cao hơn, trong đó có nhiều em đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Hiện tại lớp học đang có 20 cháu là con em của cư dân sinh sống trên đảo, được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hòn Chuối dạy từ lớp 1 đến lớp 5. Tại lớp học, các bạn đoàn viên, thanh niên đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao nhiều phần quà gồm bánh, kẹo, sữa tươi cho các em.

Thành viên Đoàn hành trình tặng quà động viên các cháu học sinh.

Thành viên Đoàn hành trình tặng bức thư pháp ghi dòng chữ “Lớp học tình thương”.

Đoàn cũng đã đến thăm Trạm Hải đăng, Trạm Radar 615 và Đồn biên phòng Hòn Chuối. Thông tin những đơn vị này chia sẻ giúp các bạn trẻ hiểu thêm về tình hình biển đảo, chức năng, nhiệm vụ và công việc thiêng liêng mà các lực lượng đang thực hiện tại đảo.

Đoàn hành trình chụp hình lưu niệm với các cháu học sinh trên đảo

Dịp này đoàn hành trình gửi tặng đến cán bộ, chiến sĩ trên đảo nhiều phần quà góp phần chia sẻ một phần khó khăn nơi đảo xa, với tổng giá trị gần 20 triệu đồng. Anh Huỳnh Hãnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên tỉnh Cà Mau, cho biết: “Đây là hoạt động nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn, chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày Truyền thống Bộ Đội biên phòng và 32 năm Ngày Biên phòng toàn dân. Chuyến hành trình lần này giúp các bạn trẻ hiểu biết, thêm yêu biển đảo quê hương, đồng thời góp phần cỗ vũ, động viên các cán bộ, chiến sĩ vững tin, chắc tay súng giữ gìn bình yên cho biển trời Tổ quốc”.

Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng Cà Mau vững tin trên hành trình tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển.

Tin, ảnh: ANH VY

Chia sẻ bài viết