11/04/2018 - 16:46

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi”

Tuổi mới lớn đậm chất thơ và dí dỏm  

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi” là phim hài tình huống chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của tác giả LINI Thông Minh (Lê Hoàng Vi), mang đến cho khán giả câu chuyện tình yêu trong sáng, giản dị của tuổi học trò thơ mộng. Phim dài 137 tập, phát sóng lúc 19 giờ 35, từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV9.

Hoàng (Hữu Tài, phải) và Vi (Trúc Anh).

Hoàng (Hữu Tài) và Vi (Trúc Anh) nhà ở sát vách nhưng cả hai như nước với lửa, bởi Hoàng đăng lên facebook tấm ảnh chụp lén Vi trong tư thế khó đỡ, khiến Vi trở thành người nổi tiếng bất đắc dĩ toàn trường. Vi theo “kế sách” của cô bạn thân Linh (Nguyên Yunie) trả đũa Hoàng và “cuộc chiến” của họ gây nên nhiều chuyện dở khóc dở cười, lan đến cả mạng xã hội. Hưng (Ngô Hoàng), bạn thân của Hoàng, lại là người yêu của Linh, nên khi đứng giữa cuộc chiến của Hoàng và Vi, cặp đôi Hưng- Linh cũng đau đầu không kém.

Tuy nhiên, ở tuổi học trò mộng mơ, không có kẻ thù nào là vĩnh viễn. Vi dần có cái nhìn khác về Hoàng từ lần được Hoàng giúp khi bị hư xe giữa đường. Chứng kiến cảnh Vi bị cha hờ bạo hành, Hoàng cũng không còn ghét bỏ cô. Cả hai dần xích lại gần nhau...

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi” là câu chuyện nhẹ nhàng, dựa trên tư liệu thật chuyện tình của vợ chồng tác giả Lê Hoàng Vi và Minh Hoàng. Chuyện phim khá bình dị như những câu chuyện kể hằng ngày, nhưng lại có bao điều bất ngờ dưới cái nhìn của tuổi học trò. Sự tranh đấu, hơn thua giữa Vi và Hoàng tạo không ít tình huống hài hước, rắc rối cho những người bạn và người thân. Trong khi đó, tính cách tưng tửng, khờ khạo của cặp đôi Hưng- Linh lại kéo mỗi câu chuyện đi đến những cái kết không giống ai. Phim khiến người xem không khỏi nhớ về những ngày tháng học trò ngây thơ, với những mối tình mới chớm trong sáng, lãng mạn. Bởi những ký ức học trò dù buồn hay vui đều là những kỷ niệm đẹp.

“Nhà nàng ở cạnh nhà tôi” còn là câu chuyện về những phụ huynh. Gia đình Hoàng, Vi đều tồn tại những góc khuất và những bậc làm cha làm mẹ như bà Mai, ông Tuấn (cha mẹ Hoàng), bà Thy, ông Tùng (cha mẹ Vi) đều phải cẩn trọng ứng xử để tránh làm tổn thương đến tâm lý nhạy cảm của những đứa trẻ tuổi mới lớn.

Kể từ sau “Kính vạn hoa”, “Ngũ quái Sài Gòn”, rất lâu rồi màn ảnh nhỏ Việt mới có phim dành cho tuổi mới lớn được kể rất thơ và dí dỏm như “Nhà nàng ở cạnh nhà tôi”. Nhất là khi hầu hết các diễn viên trong phim đều là những gương mặt mới, nhưng diễn xuất tự nhiên, tươi tắn. 

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết