13/11/2019 - 14:33

Tưng bừng lễ hội Nghinh Ông ở đảo Kiên Hải 

Ngày 12-11, tại xã Lại Sơn, huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang đã diễn ra lễ hội Nghinh Ông năm 2019. Đây là lễ hội truyền thống của người dân vùng biển Kiên Giang được tổ chức hàng năm, nhằm cầu cho mưa thuận, gió hòa, ngư dân làm ăn thuận lợi.

Lễ hội Nghinh Ông diễn ra nhiều hoạt động như: lễ cung thỉnh các vị thần, cầu an, cầu siêu, lễ chánh tế Nam Hải, lễ kiến quân và lễ rước sắc thần... Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, thể thao, trò chơi dân gian.

Ngoài ra, còn có chương trình nghệ thuật tổng hợp, trưng bày hình ảnh về Hoàng Sa - Trường Sa, giới thiệu sách về biển đảo, tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về phục vụ bà con hải đảo… 

Lễ hội Nghinh Ông ở huyện đảo Kiên Hải, cầu cho mưa thuận gió hòa, làm ăn thuận lợi 

Ông Lê Minh Trị, Phó Chủ tịch UBND huyện Kiên Hải, cho biết: Lễ hội Nghinh Ông nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về sự phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên biển, đảo. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể; tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng; những cảnh quan thiên nhiên mang đậm nét văn hóa biển đảo; cũng như những tiềm năng, thế mạnh của huyện đảo Kiên Hải đến với du khách trong và ngoài địa phương.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng là dịp biểu dương sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thể hiện tình đoàn kết gắn bó giữa các gia đình ngư dân trong việc đánh bắt và khai thác hải sản.

Sôi động lễ hội Nghinh Ông ở huyện đảo Kiên Hải 

Từ đầu năm 2019 đến nay, huyện đảo Kiên Hải đã đón hơn 375.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 57,8% so với cùng kỳ năm 2018. 

Theo VĨNH THUẬN (Sài Gòn Giải Phóng)

Chia sẻ bài viết