06/12/2020 - 10:25

Trên thao trường của lính hóa học 

Thực hiện nhiệm vụ của mình, lính hoá học thường xuyên tiếp xúc với các loại khí độc hại, chất phóng xạ. Buổi thực hành tiêu độc khắc phục hậu quả cho xe pháo và khí tài chiến đấu của Tiểu đoàn Hóa học, Bộ Tham mưu Quân khu 9 tại cuộc diễn tập Chỉ huy cơ quan 1 bên, 2 cấp có một phần thực binh của Sư đoàn 8 và diễn tập Chỉ huy cơ quan 1 bên, 1 cấp cho các Lữ đoàn binh chủng là một trong những nội dung chuyên ngành trọng tâm.

Mặc dù thời gian chuẩn bị ngắn, hoạt động gần khu nhiễm, công tác chỉ huy hiệp đồng, bảo đảm khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, những người lính hóa học đã nhanh chóng thực hành tiêu tẩy vũ khí, trang bị kỹ thuật và người, xử lý bàn giao đối tượng nhiễm.

Hình ảnh được ghi lại phản ánh những hiểm nguy vất vả mà lính hóa học phải đối mặt.

 Bí mật cơ động ra vị trí để thực hành tiêu tẩy.

Chỉ huy các bộ phận vào các vị trí tiêu tẩy. 

Gỡ ngụy trang trước khi thực hành tiêu tẩy.

Các chiến sĩ nhanh chóng sử dụng súng phun bàn chải, súng phun vòi rồng thực hành tiêu tẩy vũ khí, trang bị

Yêu cầu trong xử lý tình huống là từng chiến sĩ phải thực hiện chính xác, thuần thục từng động tác, đảm bảo an toàn và độ chính xác cao.

Tất cả đều thể hiện sự nhuần nhuyễn trong từng thao tác cá nhân, hiệp đồng chặt chẽ của từng bộ phận. Những buổi thực hành như thế này sẽ giúp các chiến sĩ có được sự trải nghiệm thực tế. Từ đó nâng cao ý thức và sự nhạy bén khi làm nhiệm vụ.

PSA: QUANG ĐỨC

Chia sẻ bài viết