22/10/2017 - 09:39

Trên 70% học sinh phổ thông của Cần Thơ biết bơi

(CT)- Đó là thống kê của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần Thơ, một trong những điểm sáng của nhiệm vụ giáo dục thể chất trong trường học của ngành.

Dạy bơi cho học sinh ở Hồ bơi Công an TP Cần Thơ.

Theo đó, bên cạnh hoạt động dạy và học, ngành còn chú trọng công tác rèn luyện kỹ năng cho học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, theo định hướng chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Song song với triển khai thực hiện các văn bản về công tác giáo dục thể chất trường học; ngành còn bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, cán bộ quản lý; phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao trong  trường, nhất là mô hình thí điểm dạy bơi cho học sinh.

Năm học 2016-2017, toàn ngành duy trì, phát triển các loại hình câu lạc bộ thể thao trong  trường; mỗi trường đều có ít nhất 1 câu lạc bộ thể dục, thể thao với các môn (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn…). Đặc biệt là đã thực hiện các mô hình thí điểm dạy bơi cho học sinh, ưu tiên khối tiểu học. Ngành tham mưu lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư và huy động xã hội hóa để xây dựng các bể bơi phù hợp, nâng cao tỷ lệ biết bơi trong học sinh phổ thông lên 71,6%; hạn chế học sinh bị đuối nước…

    Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết