06/01/2023 - 11:42

Trải nghiệm bắn cung tại Tam giác mạch Farm 

Bài, ảnh: ÁI LAM

Ði vào hoạt động khoảng 2 năm, Tam giác mạch Farm (45 Trương Vĩnh Nguyên, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) dần trở thành điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Tại đây, có nhiều trải nghiệm đa dạng phù hợp với du khách, trong đó bắn cung đang trở thành hoạt động gây chú ý ngay khi mới đưa vào phục vụ ở địa điểm này.

Trải nghiệm bắn cung tại Tam giác mạch Farm.

Trải nghiệm bắn cung chính thức hoạt động tại Tam giác mạch Farm từ ngày 6-1, do CLB Bắn cung Ranger Việt Nam tại TP Cần Thơ khai thác. Ông Nguyễn Ngọc Huy, chủ Tam giác mạch Farm, cho biết: “Việc kết hợp mô hình vườn hoa với hoạt động bắn cung nhằm gia tăng tính trải nghiệm cho du khách; tạo thêm hoạt động phong phú, phù hợp với mọi đối tượng. Ðến Tam giác mạch Farm, du khách vừa có thể trải nghiệm chụp ảnh, tham quan vườn hoa, nông nghiệp hữu cơ vừa có thể rèn luyện sức khỏe với bắn cung”.

Nguyễn Ngọc Thúy Vy, thành viên CLB Bắn cung Ranger Việt Nam tại TP Cần Thơ, cho biết: “Tại đây, chúng tôi có đội ngũ hướng dẫn các quy tắc đảm bảo an toàn và kỹ thuật môn bắn cung. Ðây là mô hình trải nghiệm mới ở Cần Thơ, phù hợp với nhiều độ tuổi, nữ giới cũng có thể dễ dàng tham gia”. Theo chia sẻ của Thúy Vy môn bắn cung nhẹ nhàng và cũng không cần quá nhiều thời gian làm quen, nhưng có thể mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, tăng độ nhạy bén, tính tập trung cao. Du khách Ngũ Thế Tuấn (quận Ninh Kiều) nói: “Tôi tập chơi môn bắn cung cũng đã hơn tháng nay và rất yêu thích môn này vì rèn cho bản thân tính kiên nhẫn, chính xác. Bắn cung cũng giúp giải tỏa căng thẳng. Ðây là hoạt động mới tại Cần Thơ và tôi thường xuyên trải nghiệm hoạt động này vào mỗi cuối tuần”. Còn du khách Dương Nguyễn Ðoan Thùy cho biết: “Tôi thích thể thao nên khi thấy môn này ở Cần Thơ, thì lập tức muốn trải nghiệm. Có cung tên phù hợp cho nữ giới và cũng không cần quá nhiều sức, quan trọng là mình nắm kỹ thuật và tập trung cao độ. Cảm giác bắn vào hồng tâm rất là tuyệt”.

Du khách có thể trải nghiệm bắn cung tại Tam giác mạch Farm với chi phí 50.000 đồng/30 phút/người. Trẻ em từ độ tuổi 9-14 có thể tham gia khi có phụ huynh đi kèm.

Tam giác mạch Farm hiện đang thời điểm hoa nở rộ, với nhiều khu vực trồng hoa hồng ri, thạch thảo, cánh bướm, hướng dương… Ðặc biệt là những loài hoa của vùng Tây Bắc, như: tam giác mạch, hoa cải trắng và vàng.

Ông Nguyễn Ngọc Huy, chủ Tam giác mạch Farm, nói thêm: “Ðể chuẩn bị đón khách dịp Tết, nông trại chỉnh trang lại cảnh quan, tạo thêm nhiều tiểu cảnh để du khách đến chụp ảnh, bổ sung thêm các hoạt động gia tăng tính trải nghiệm. Chúng tôi luôn chú trọng luôn tạo một không gian miền quê, gần gũi thiên nhiên”. Theo đó, cù lao thỏ được trang trí thêm những ngôi nhà nhỏ xinh. Tại đây có những chú thỏ thảnh thơi vui đùa, trở thành không gian yêu thích của những gia đình có trẻ nhỏ.

Chia sẻ bài viết