20/12/2017 - 11:30

TP Cần Thơ sẽ có Khu công nghiệp dành riêng cho doanh nghiệp Nhật Bản

(CT)- Chiều 19-12, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thanh Dũng cùng ông Abe Masayuki, Giám đốc Công ty VAIO (chuyên về hợp tác xúc tiến đầu tư nông nghiệp Việt Nam-Nhật Bản) đi khảo sát khu vực xây dựng Khu công nghiệp (KCN) hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản.

KCN hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản với diện tích 42,9ha nằm trong KCN Hưng Phú I (cụm A) do Quỹ Đầu tư Phát triển TP Cần Thơ (Cadif) làm chủ đầu tư. Đây là KCN công nghệ cao và hiện đại với hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội đồng bộ đảm bảo tiêu chuẩn KCN xanh. Trong đó, các ngành nghề được ưu tiên khuyến khích bao gồm: điện, điện tử, tin học, cơ khí, dược phẩm... Hiện Cadif đã giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích và đang đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, điện chiếu sáng…

Qua khảo sát, ông Abe Masayuki, Giám đốc Công ty VAIO cho biết sẽ hỗ trợ TP Cần Thơ kết nối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản thuộc lĩnh vực cơ khí chế tạo, gia công cơ khí chính xác... để mời gọi đầu tư vào KCN hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản. Công ty VAIO đề xuất Cadif phân chia KCN này thành nhiều lô nhỏ với diện tích khác nhau để phù hợp với quy mô hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản. Đồng thời, đầu tư xây dựng sẵn một số nhà xưởng mẫu để giới thiệu đến các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như dành để cho thuê đối với các doanh nghiệp đang cần vào hoạt động ngay. Dịp này, Cadif cũng giới thiệu đến nhà đầu tư Nhật Bản về Dự án Căn hộ chung cư Cadif - Hưng Phú 1 để dành cho các chuyên gia Nhật Bản khi đến sinh sống và làm việc lâu dài tại TP Cần Thơ.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống khẳng định: Thành phố rất mong muốn thu hút, mời gọi các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư tại KCN hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản. Đồng thời giao Cadif nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng, nhà xưởng mẫu để đưa vào khánh thành trong tháng 4-2018. Thành phố sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để Công ty VAIO hỗ trợ kết nối, tìm kiếm, mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản vào hoạt động trong khu.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết