30/09/2022 - 22:04

TP Cần Thơ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” 

(CT) - Sáng 30-9, Hội Khuyến học (HKH) TP Cần Thơ phối hợp Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch COVID-19” và kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10).

Ông Lê Quang Mạnh, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy; ông Trần Quốc Trung, nguyên Ủy viên Trung ương Ðảng, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học TP Cần Thơ; cùng lãnh đạo Thành ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQVN TP Cần Thơ... đến dự.

Ông Lê Quang Mạnh (thứ 7 từ phải qua) và ông Trần Quốc Trung (thứ 8 từ phải qua) trao khen thưởng nhà giáo, cán bộ khuyến học đã có đóng góp cho sự nghiệp khuyến học khuyến tài của thành phố. Ảnh: B.Ngọc

Thời gian qua, hệ thống HKH TP Cần Thơ không ngừng phát triển, đến nay đã có 6.401 tổ chức hội, với 351.997 hội viên. Thành phố có 247.840 gia đình đạt danh hiệu gia đình học tập, 613 dòng họ đạt danh hiệu dòng họ học tập; cấp phát hằng năm trên 220.000 suất học bổng, quà và phần thưởng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học, góp phần tích cực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Khuyến học khuyến tài TP Cần Thơ, biểu dương thành tích của các cấp HKH trong thời gian qua. Ðồng thời đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và xã hội tích cực tham gia học tập bằng mọi hình thức, lan tỏa phong trào người người học tập, nhà nhà học tập, học tập suốt đời. Triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy và học, tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở. Phát động toàn thành phố hưởng ứng phong trào học tập thường xuyên, suốt đời “học để có nghề, có việc làm và làm việc hiệu quả”, qua đó thúc đẩy xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định 387/QÐ-TTg phấn đấu xây dựng TP Cần Thơ trở thành “Thành phố học tập”.

Dịp này, HKH thành phố tuyên dương 28 cán bộ, nhà giáo... đã có đóng góp cho sự nghiệp khuyến học khuyến tài của thành phố; khen thưởng 27 học sinh lớp 9 đạt thành tích học tập xuất sắc năm học 2021-2022; khen thưởng 9 mô hình tiêu biểu “Công dân học tập”. Ðại diện Hội Khuyến học thành phố và Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố nhận biểu trưng tài trợ của các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp... đóng góp đợt 2 (khoảng 30 tỉ đồng) cho Quỹ Khuyến học khuyến tài của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Nguyễn Thực Hiện đã thực hiện nghi thức tuyên bố phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” từ ngày 1 đến 7-10.

Các em học sinh đạt  thành tích tiêu biểu trong các hội thi, kỳ thi; trong đó có em Ðỗ Trọng Phước Nguyên (thứ hai, từ trái qua), học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, đã xuất sắc đoạt Huy chương đồng Olympic Sinh học quốc tế năm 2022. 

* Chiều 30-9, Phòng Giáo dục và Ðào tạo quận phối hợp với HKH quận Bình Thủy tổ chức Lễ phát động “Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” và Kỷ niệm 26 năm ngày thành lập HKH Việt Nam (2/10/1996-2/10/2022).

Sau hơn 18 năm hoạt động, HKH quận Bình Thủy không ngừng phát triển, đến nay tổ chức hội đã có đều khắp 8/8 phường, 46/46 khu dân cư; với 21.261 hội viên. Quận hội đã xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa đóng góp trên 25 tỉ đồng từ các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp...; trao hơn 169.000 suất học bổng, quà và phần thưởng cho sinh viên, học sinh nghèo hiếu học, các thầy cô giáo, học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, hội thi. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, Quận hội đã vận động được trên 1,6 tỉ đồng; từ nguồn này, đã trao hơn 10.000 suất học bổng, quà và phần thưởng.

Dịp này, Quận hội trao 135 suất học bổng, phần thưởng cho các giáo viên, học sinh đã có thành tích tiêu biểu trong các kỳ thi quốc tế, quốc gia, các kỳ thi cấp thành phố và thủ khoa đầu vào lớp 10; tổng trị giá trên 75 triệu đồng.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết