27/10/2017 - 08:48

TP Cần Thơ ký kết Ý định thư thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác cùng Bang Maranhão, Brazil 

(CT)- Sáng 26-10, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống tiếp Đoàn cán bộ, doanh nghiệp của Bang Maranhão, Brazil đến thăm và làm việc tại TP Cần Thơ.

Ảnh: T. TRINH

Phó Thống đốc Bang Maranhão Carlos Brandão cho biết: Trong chuyến công tác lần này, chính quyền Bang mong muốn hợp tác cùng TP Cần Thơ trong 3 lĩnh vực chính là lúa gạo, cá và tôm. Bang Maranhão có sẵn quỹ đất khá lớn có thể cung cấp cho các đối tác của TP Cần Thơ thành lập trung tâm nghiên cứu hay cơ sở sản xuất kinh doanh. Đồng thời, Bang còn có Viện nghiên cứu cá và tôm duy nhất của Brazil, có cảng Itaqui gần Việt Nam nhất. Đây là những điều kiện thuận lợi để Bang Maranhão và TP Cần Thơ hợp tác.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống thông tin đến Đoàn cán bộ, doanh nghiệp Bang Maranhão: TP Cần Thơ đã có mối quan hệ giao thương với Brazil. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa (thủy sản, may mặc, nông sản) vào Brazil đạt 24 triệu USD và nhập khẩu (bã đậu nành, bắp và phụ liệu may mặc) 39,9 triệu USD. TP Cần Thơ rất vinh dự hợp tác cùng bang Maranhão, Brazil. Đây là cơ sở để tiếp tục phát huy mối quan hệ giữa 2 địa phương và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Dịp này, lãnh đạo TP Cần Thơ cùng lãnh đạo bang Maranhão, Brazil  ký kết Ý định thư về thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa 2 bên (ảnh).

* Chiều cùng ngày, Đoàn cán bộ, doanh nghiệp của Bang Maranhão, Brazil đến tham quan thực tế tại Viện Lúa ĐBSCL.

T. TRINH

Chia sẻ bài viết