28/08/2016 - 15:53

DU LỊCH LỄ 2-9

Tour ngắn ngày lên ngôi

Dịp lễ 2-9 năm nay có 3 ngày nghỉ liên tiếp, theo một số công ty lữ hành tại Cần Thơ, lượng tour ngắn ngày (từ 3-5 ngày) bán ra tăng từ 10%- 20% so với ngày thường. Điểm đến được nhiều người lựa chọn là du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng tại vùng biển, địa phương có khí hậu mát mẻ hay quốc gia lân cận.

ƯU THẾ NGẮN NGÀY

Mặc dù thời gian nghỉ không dài, nhưng nhiều gia đình vẫn tranh thủ chọn tour từ 3-5 ngày để thư giãn, nghỉ ngơi. Năm nay, du khách có nhu cầu đổi gió ở miền Bắc với các điểm đến như: Hà Nội, Sa Pa, Mộc Châu, Điện Biên, Yên Bái…; còn phố biển chỉ chọn những điểm đến quen thuộc: Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc, Phan Thiết. Anh Minh Sang (22 tuổi, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều), cho biết: "Nhóm chúng tôi quyết định đi Hà Nội và Tây Bắc trong dịp này bởi thời điểm này miền Bắc vào thu, cảnh rất đẹp, nhất là các cung đường Mù Cang Chải, Mộc Châu". Trong khi đó, chị Ngọc Nhi (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy) cho biết chị cùng nhóm bạn chọn đi Đà Nẵng vì có biển, dịch vụ giải trí đa dạng cùng với các lễ hội phong phú như: Cocofest (chuỗi sự kiện âm nhạc- giải trí- thể thao- ẩm thực), Lễ hội diều- Đà Nẵng sắc màu… Riêng Phú Quốc vẫn là điểm đến của nhiều gia đình thích thư giãn, nghỉ dưỡng. Chú Hoàng Tân (phường Cái Khế, Ninh Kiều), cho biết: "Thời gian nghỉ ngắn nên tôi chỉ tranh thủ đi những điểm gần, chủ yếu là có không gian nghỉ dưỡng. Phú Quốc là lựa chọn của gia đình tôi vì có biển, vườn thú, dịch vụ tốt".

Chợ nổi Cái Răng trở thành điểm đến được nhiều du khách quan tâm trong mùa du lịch cao điểm. 

Đối với các tour quốc tế, du khách thường chọn các tour ngắn ngày, từ 3-5 ngày với các điểm đến Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia... Đặc biệt, mùa lễ 2-9 lại gần thời điểm Tết Trung thu của người châu Á nên một số điểm đến như: Hàn Quốc, Hồng Công, Singapore…cũng thu hút nhiều du khách. Anh Thế Khanh (phường Lê Bình, Cái Răng), nói: "Tôi chọn đi Hàn Quốc vì muốn trải nghiệm những cảnh đẹp, nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của vùng lãnh thổ". Trong khi đó, xu hướng du lịch bụi vẫn được các bạn trẻ yêu thích, nhất là các điểm đến có biển hoang sơ, nhiều trải nghiệm. Anh Duy Thanh, cho biết: "Nhóm chúng tôi tự lên kế hoạch khám phá đảo Korong Samloem (Campuchia), vừa tiết kiệm chi phí vừa có những trải nghiệm độc đáo riêng".

THIẾT KẾ TOUR PHÙ HỢP

Ông Bùi Văn Hiếu, Giám đốc Benthanh Tourist Cần Thơ, cho biết: "Lễ này, du khách có xu hướng chuyển sang các điểm đến ở khu vực miền Bắc để trải nghiệm không khí mùa thu. Đối với tour quốc tế, du khách lại tập trung đến Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan - nơi có phong tục Tết Trung thu tương tự như người Việt. Do đó, công ty cũng chủ động nắm bắt tâm lý du khách thiết kế các tour cho phù hợp". Theo đó, Benthanh Tourist Cần Thơ có nhiều tour trải nghiệm, như: Hà Nội - Bái Đính - Tràng An - Yên Tử - Hạ Long - Sa Pa (6 ngày, giá từ 5,85 triệu đồng/khách), Sea Aquarium - Garden by the Bay (4 ngày, giá từ 10, 5 triệu đồng/khách), Đón Tết Trung thu tại Hàn Quốc – Seoul – Everland - Nami (5 ngày, giá từ 13,9 triệu đồng/khách)… Đặc biệt, Benthanh Tourist Cần Thơ có tour độc quyền Cà Mau- U Minh Hạ- Gác kèo ong (3 ngày, giá từ 2,75 triệu đồng/khách) cho giới trẻ trải nghiệm cuộc sống dân dã.

Nha Trang - điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong các dịp lễ.

Trong khi đó, ông Thi Xương Tín- Phó Tổng Giám đốc Cantho Tourist, cho biết: "Lượng khách đăng ký tour tại CanthoTourist tăng 20% so với cùng kỳ, đặc biệt các tour về Cần Thơ và miền Tây có dấu hiệu tăng, do thời điểm này các tỉnh ĐBSCL đang vào mùa nước nổi và sản phẩm này được nhiều du khách ở các vùng miền khác yêu thích". Cũng với đường tour trong nước, Fiditour tập trung mở bán các tour ngắn ngày (từ 3 - 5 ngày) với mức giá ổn định, hợp lý và chất lượng tốt nhờ sự phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không và đối tác cung cấp dịch vụ: Phú Quốc, Côn Đảo, (2-3 ngày, giá từ 4,99- 5,2 triệu đồng/khách), Phan Thiết- Tà Cú- Mũi Né, Ninh Chữ (3 ngày, giá từ 2,56 -3,99 triệu đồng/khách)… Trong khi đó, Vietravel Cần Thơ cũng có các tour từ 2-6 ngày với các điểm đến được nhiều du khách yêu thích như: Trải nghiệm Đảo Nam Du (2 ngày, giá từ 1, 75 triệu đồng/khách), Cần Thơ- Cà Mau - Năm Căn- Đất Mũi- Bạc Liêu- Sóc Trăng (3 ngày, giá từ 3,05 triệu đồng/khách), Hà Nội- Tây Bắc mùa lúa chín: Nghĩa Lộ- Tú Lệ- Mù Cang Chải- Yên Bái- Sa Pa- Điện Biên- Sơn La- Mộc Châu- KDL Happy Land (6 ngày, giá từ 9,1 triệu đồng/khách), Hồ Tràm- KDL Suối khoáng nóng Bình Châu, Ninh Chữ-Hang Rái- Bình Hưng- Bình Lập- Ngọc Sương (2-3 ngày, giá từ 3,49- 3,69 triệu đồng/khách). CanthoTourist thì giới thiệu chùm tour mùa thu: Đà Nẵng khúc giao mùa, Phú Quốc biển vào thu, Hà Nội mùa thu (từ 3-4 ngày, giá từ 3,65- 6,09 triệu đồng/khách)... Saigontourist, TST, Tây Đô Travel, HT Travel… cũng đưa các tour với các điểm đến là phố biển, cao nguyên như: Đà Lạt, Nam Du, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng, Phú Quốc.

Dịp lễ 2-9, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn:

- Cantho Tourist có chùm tour khuyến mãi “Khúc giao mùa” với mức giảm từ 10-35%, cho các tour: Đà Nẵng, Phú Quốc, Hà Nội, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Malaysia.

- Benthanh Tourist Cần Thơ có mức giảm 300.000 đồng/khách/tour cho nhóm đăng ký từ 4 khách trở lên (người lớn, chỉ áp dụng các tour đường bay).

- Fiditour có chương trình “Vui hè cùng Fiditour” với cơ hội sở hữu những chuyến du lịch miễnphí đến Bhutan, Hoa Kỳ, Dubai, Tây Bắc... Fiditour còn áp dụng nhiều chính sách đặc biệt như: giảm giá khi mua tour sớm, mua tour theo nhóm từ 3 khách trở lên; ưu đãi cho các khách hàng sở hữu thẻ V.I.P hoặc thẻ liên kết thành viên với Fiditour.

Với tour quốc tế, các công ty lữ hành tập trung khai thác các đường tour ở khu vực Đông Nam Á bởi lợi thế về thời gian di chuyển, giá tour và sự phong phú về điểm đến. Chẳng hạn, Fiditour có các tour: liên tuyến Malaysia- Singapore, liên tuyến Campuchia- Thái Lan (6 ngày, giá từ 0,99- 11,23 triệu đồng/khách… CanthoTourist có các tour: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc (3-5 ngày, giá từ 5,3- 12,6 triệu đồng/khách)… Vietravel Cần Thơ có tour: Sihanouk Ville- Korong Samloem- Bokor, Bangkok- Pattaya, Genting- Kuala Lumpur (3-5 ngày, giá từ 3,49- 6,99 triệu đồng/khách), hay tour cao cấp Dubai-Abu Dhabi (4 ngày, khách sạn 7 sao, giá từ 27,99 triệu đồng/khách). Bà Hồ Thị Diệu Hiền- Phó Giám đốc Vietravel Cần Thơ, cho biết: "Đa phần du khách chọn các tour ngắn ngày, có các điểm đến mới và trải nghiệm độc đáo. Do đó, Vietravel cũng có nhiều đường tour mới như Nam Du, Korong Samloem, Genting…Tính đến thời điểm hiện tại, lượng du khách đăng ký tour tại công ty tăng 10% so với cùng kỳ". Theo các công ty lữ hành, lượng khách đăng ký tour vẫn có dấu hiệu tăng do tâm lý người Việt Nam thường đăng ký vào giờ chót.

*

* *

So với trước đây, tâm lý chọn tour du lịch của du khách có nhiều thay đổi. Điểm đến mới, nhiều trải nghiệm và hợp thời điểm là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách hiện nay.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết