24/12/2020 - 15:20

Tổng kết công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ 

(CT) - Ngày 24-12, tại tỉnh Cà Mau, Trung tâm Hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam (VNMAC) phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ. Tham dự hội nghị có lãnh đạo VNMAC, đại diện các sở ban ngành, tỉnh Cà Mau.

Ban tổ chức trao tặng bằng khen cho các em học sinh đạt giải Cuộc thi “Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại”. Ảnh: CTV

Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại, VNMAC không chỉ tuyên truyền trên website của VNMAC, mà còn triển khai tuyên truyền tới 150 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh Cà Mau, thông qua các nhóm mạng xã hội Zalo, Facebook giữa giáo viên và học sinh ở các trường học… Qua đó hơn 50.000 học sinh đã được tiếp cận với kiến thức phòng tránh tai nạn bom mìn. 

VNMAC còn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau phát động Cuộc thi “Đại sứ học đường trong tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn, vật nổ do chiến tranh để lại” (Cuộc thi) cho các em học sinh THCS trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Nội dung tác phẩm dự thi được thể hiện bằng nhiều hình thức, như: vẽ tranh, văn xuôi, kịch, video, thơ, sáng tác nhạc… phù hợp với điều kiện và năng lực của các em học sinh.

Sau 2 tháng phát động Cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm dự thi của học sinh 12 trường THCS thuộc TP Cà Mau và huyện Trần Văn Thời. Kết quả có 26 tác phẩm xuất sắc có khả năng tuyên truyền tốt đạt giải, gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Cuộc thi đã mang lại bổ ích, thu hút các em học sinh tìm hiểu và sáng tạo các tác phẩm nghệ thuật, thông qua đó đã lan tỏa và nâng cao nhận thức tới những người thân xung quanh về các vấn đề liên quan đến nhận biết, phòng, chống, khắc phục hậu quả bom mìn, vật nổ sau chiến tranh.

Tại hội nghị, VNMAC đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau và các cơ quan chức năng hỗ trợ cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của tai nạn bom mìn trên địa bàn huyện Trần Văn Thời và TP Cà Mau; mỗi hộ gia đình được hỗ trợ với số tiền là 12.000.000 đồng.

M.HOA

Chia sẻ bài viết