15/09/2008 - 09:52

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vui Trung thu với thiếu nhi các dân tộc tỉnh Trà Vinh

* TP Cần Thơ: 400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vui Trung thu

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tỉnh Trà Vinh.
Ảnh: ĐINH XUÂN TUÂN - TTXVN. 

Trong chuyến về thăm và làm việc tại Trà Vinh, tối 13-9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã đến vui Trung thu và tặng quà cho hơn 300 cháu thiếu nhi học sinh giỏi, đại diện cho 130.000 thiếu nhi các dân tộc của tỉnh. Cùng vui Trung thu với các cháu có đại diện các Ban, bộ, ngành Trung ương và đồng chí Nguyễn Thái Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh.

Nói chuyện với các cháu thiếu nhi, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã chúc mừng thiếu nhi tỉnh Trà Vinh; khen ngợi và biểu dương các cháu học giỏi, chăm ngoan. Nhân dịp này, Tổng Bí thư gửi lời chúc mừng tới các cháu thiếu nhi trong cả nước, thiếu nhi người Việt Nam ở nước ngoài và thiếu nhi nước ngoài ở Việt Nam vui một cái Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi, đầm ấm. Tổng Bí thư ân cần căn dặn: Trung thu năm nay đến đúng lúc năm học mới vừa khai giảng, các thầy cô cần cố gắng dạy tốt hơn nữa; các cháu học sinh cần phải nỗ lực học tốt để trở thành con ngoan của bố mẹ, cháu ngoan của ông bà, là học trò giỏi của các thầy cô; phấn đấu rèn luyện để trở thành Cháu ngoan Bác Hồ. Tổng Bí thư hoan nghênh các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương luôn quan tâm, chăm sóc thiếu nhi, nhi đồng và nhắc nhở: cần phải tiếp tục dành những điều tốt đẹp nhất cho các cháu thiếu nhi của chúng ta.

 Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, dự Tết Trung thu cùng thiếu nhi TP Cần Thơ. Ảnh H.Thu

Thay mặt thiếu nhi các dân tộc tỉnh Trà Vinh, cháu Bùi Vương Nhi, một học sinh giỏi tiêu biểu của tỉnh đã bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi vinh dự được đón tiếp bác Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư BCH T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam, dù bận nhiều việc nhưng vẫn dành thời gian đến vui đón Trung thu cùng các cháu với tình cảm đặc biệt và thân thương. Thiếu nhi các dân tộc Trà Vinh xin hứa với bác Nông Đức Mạnh sẽ đoàn kết, quyết tâm ra sức thi đua trong học tập và rèn luyện để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Cháu ngoan Bác Hồ...

* Ngày 14-9-2008, Ban Thường vụ Thành đoàn TP Cần Thơ tổ chức chương trình lễ hội “Vui Trung thu” cho 400 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 8 quận, huyện, Câu lạc bộ Trẻ em đường phố, trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn TP Cần Thơ. Tham gia lễ hội, các em cùng nhau chơi các trò chơi dân gian, rước đèn, giao lưu văn hóa văn nghệ và nhận quà Trung thu. Đồng chí Nguyễn Tấn Quyên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP Cần Thơ, các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể... đã đến dự lễ hội và vui trung thu cùng các thiếu nhi.

Đúng 19 giờ, tại trường quay 213 Đài Phát thanh Truyền hình TP Cần Thơ, chương trình chính của đêm lễ hội bắt đầu. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Bí thư Thành ủy đọc thư chúc Tết Trung thu của Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN. Dịp này, đồng chí Bí thư Thành ủy đã biểu dương những cố gắng của các em thiếu nhi trong thời gian qua, đồng thời nhắc nhở các em cần tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

* Trước đó, ngày 13-9-2008, Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Cần Thơ tổ chức trao trên 200 phần quà cho thiếu nhi nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Trường Xuân A, huyện Cờ Đỏ. Cùng thời điểm này, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động họp mặt, tặng quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, lang thang, cơ nhỡ... nhằm tạo điều kiện cho các em vui Tết Trung thu.

HÀ HUY HIỆP (TTXVN) - SỸ KHANG

Chia sẻ bài viết