06/04/2021 - 08:10

Tom Holland vượt qua chính mình 

Quen thuộc với người hâm mộ Vũ trụ điện ảnh Marvel qua vai diễn Người Nhện, nhưng Tom Holland vẫn luôn nỗ lực làm mới bản thân qua những vai diễn gai góc hơn.

Tom Holland trong “Cherry”.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, Tom Holland sớm được nuôi dưỡng niềm đam mê với sân khấu. Tài năng của anh được khẳng định lần đầu tiên trong vở nhạc kịch nổi tiếng “Billy Elliot the Musical” (2010). Duyên điện ảnh của Tom Holland bắt đầu khi được giao lồng tiếng cho nhân vật Sho trong “Arrietty” (2011). Chỉ một năm sau, lúc 16 tuổi, Tom Holland đã khiến giới phê bình chú ý với vai diễn trong “The Impossible” (2012). Diễn xuất nổi bật đã mang về cho Tom Holland giải thưởng Diễn viên đột phá ủa Ủy ban quốc gia Phê bình điện ảnh Mỹ trong năm 2012. Từ đó Tom Holland dấn sâu vào điện ảnh, với những vai diễn đa dạng, cả chính kịch đến khoa học giả tưởng: “How I live now”, “Locke”, “In the heart of the sea”.

Với gương mặt sáng và lối diễn thông minh, ở tuổi 20, Tom Holland đã đánh bại hàng trăm ứng cử viên khác để trở thành Người Nhện, gia nhập Vũ trụ điện ảnh Marvel và là Người Nhện trẻ nhất. Khi vào vai diễn này, Tom Holland đối mặt với không ít sự hoài nghi, bởi vai diễn này được người hâm mộ đóng khung cho những diễn viên trước đó. Tuy nhiên, khi “Captain America: Civil War” (2016) ra mắt, Tom Holland đã thực sự chinh phục người xem và giới phê bình. Diễn xuất tươi trẻ, hóm hỉnh và thông minh của Tom Holland đã làm cho nhân vật có sức sống mới và thu hút hơn. “Captain America: Civil War” đã mang về doanh thu 1,1 tỉ USD, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm đó. Tom Holland cũng trở thành Người Nhện được yêu thích nhất hiện tại và Marvel đã đầu tư phim riêng về nhân vật này: “Spider Man: Homecoming” (2017) và “Spider Man: Far From Home” (2019). Ðây là những phim tạo cơn sốt với lối diễn tràn đầy sức sống của Tom Holland.

Có thể nói, vai Người Nhện đã giúp Tom Holland trở thành sao hạng A, nhưng không vì thế mà anh ngủ quên trên chiến thắng. Nam diễn viên vẫn cố gắng thử sức mình qua những vai diễn đa dạng khác, cụ thể như nhân vật Charlie Fawcett - vai diễn đầy biến hóa về tâm lý trong “The Lost city of Z” (2017), hay mới đây là sự gai góc trong “Cherry” (2021).

“Cherry” gây nhiều tranh cãi được chuyển thể từ tự truyện cùng tên của Nico Walker - một kẻ nghiện ma túy và là tội phạm cướp ngân hàng ngoài đời thực. Tom Holland chấp nhận thách thức khi quyết định vào vai nhân vật Cherry - nguyên mẫu của Nico Walker. So với những vai diễn chính diện trước đó, Cherry có thể phá hỏng tất cả những hình tượng mà Tom Holland đã gầy dựng. Thế nhưng, anh xem “Cherry” là cơ hội để đào sâu kỹ năng diễn xuất của bản thân. Anh đã dành nhiều thời gian tìm hiểu về những nỗi ám ảnh và tâm lý của người nghiện và để thể hiện tròn vai diễn mang tính cảnh báo với cộng đồng về tác hại của ma túy.

Diễn xuất của Tom Holland qua nhân vật Cherry được đánh giá rất cao. Joe Russo, đạo diễn của “Cherry”, cũng từng làm việc với Tom Holland trong các tác phẩm về Người Nhện, nói: “Cậu ấy là diễn viên chăm chỉ và là tài năng bẩm sinh. Tom Holland là cáp truyền dẫn phi thường cho bất kỳ câu chuyện nào mà bạn muốn kể bằng phim ảnh”.

BẢO LAM (Tổng hợp từ Variety, Hollywoodreporter)

Chia sẻ bài viết