24/05/2018 - 07:53

Tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu - Vì biển, đảo quê hương” 

(CT)- Ngày 23-5, tại Kiên Giang, đại diện các Tỉnh, Thành đoàn thuộc Cụm Sông Hậu họp bàn triển khai Hành trình “Tuổi trẻ Cụm Sông Hậu – Vì biển, đảo quê hương”.

Tuổi trẻ TP Cần Thơ giao lưu với chiến sĩ đóng quân ở đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: Q. THÁI
Tuổi trẻ TP Cần Thơ giao lưu với chiến sĩ đóng quân ở đảo Thổ Chu (tỉnh Kiên Giang). Ảnh: Q. THÁI

Theo đó, hành trình được tổ chức tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân và Xã đảo Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Dự kiến, hành trình diễn ra trong 3 ngày (từ 7 đến 9-6), với sự tham gia của 150 đại biểu là cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu, phóng viên các cơ quan báo chí. Tham gia hành trình, các bạn trẻ được tìm hiểu về lịch sử hình thành đảo Thổ Chu, tình hình biển đảo phía Tây Nam Tổ quốc; ra quân làm vệ sinh môi trường gắn với tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên đảo bảo vệ môi trường, phòng chống dịch bệnh…

Ngoài ra, các bạn trẻ còn tham gia hoạt động xã hội: thăm và tặng quà gia đình chính sách, bà con ngư dân, thanh niên và chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 50 bồn chứa nước cho các đơn vị đóng trên đảo và người dân địa phương. Ngày hội “Tuổi thơ với biển đảo quê hương”, các trò chơi dân gian, tặng đồ dùng học tập, sách, truyện tranh cũng sẽ được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi trên đảo.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết