28/08/2023 - 15:45

Tin tức thế giới 28-8 

Mỹ: Nổ súng tại nhà hàng ở bang Kentucky khiến 1 người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ cho biết 1 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại nhà hàng ở thành phố Louisville thuộc bang Kentucky ngày 27-8 (giờ địa phương). 

Theo truyền thông địa phương, cảnh sát đã phát hiện thi thể 1 nạn nhân là nam giới tại hiện trường và 5 người khác bị trúng đạn, trong đó 1 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết thêm vụ nổ súng xảy ra giữa khách hàng của nhà hàng và người đi đường. Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc nhưng chưa bắt giữ đối tượng nào.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường điều tra vụ nổ súng. Ảnh: CNN

Ấn Độ lần đầu tham gia tập trận “Bright Star-23” do Ai Cập tổ chức

Ấn Độ sẽ lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận quân sự đa quốc gia mang tên “Bright Star-23” cùng với 33 nước khác, do Ai Cập tổ chức từ ngày 31-8 đến 14-9.

Báo chí Ai Cập đưa tin khoảng 150 quân nhân Ấn Độ sẽ tham gia Bright Star-23, cuộc tập trận hải-lục-không quân lớn nhất thuộc loại này ở khu vực Trung Đông. Quân đội Ấn Độ sẽ cử 5 tiêm kích MiG-29, 2 máy bay IL-78, 2 máy bay C-130 và 2 máy bay C-17 tham gia Bright Star-23, cùng với một đơn vị thuộc Lực lượng đặc biệt Garud của Không quân Ấn Độ (IAF).

Trên bảng xếp hạng sức mạnh quân sự toàn cầu năm 2023 (GFP Index), quân đội Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 4 sau Mỹ, Nga và Trung Quốc, trong khi Các Lực lượng vũ trang Ai Cập duy trì vị trí thứ 14 trong tổng số 145 quốc gia.

Cuộc tập trận quân sự đa quốc gia này được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 1980. Bright Star lần thứ 22, diễn ra hồi năm 2021, đã thu hút 21 quốc gia tham dự.

Theo tuyên bố của Các Lực lượng vũ trang Ai Cập, 8.000 binh sĩ từ hàng chục quốc gia sẽ tham gia “Bright Star-23” - “cuộc tập trận quân sự chung quan trọng nhất và lớn nhất ở Trung Đông”. Tuyên bố nêu rõ cuộc tập trận “Bright Star-23” được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hợp tác quân sự, giải quyết các mối đe dọa chung. Hoạt động huấn luyện này cũng sẽ có sự tham gia của các lực lượng từ Mỹ, Anh, Đức, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Hy Lạp, cùng nhiều quốc gia khác.

Một đơn vị thuộc Không quân Ấn Độ sẽ tham gia Bright Star-23. Ảnh: Indian Ministry of Defense

Honduras: Một thị trưởng bị bắt giữ vì tham gia đường dây buôn lậu cocaine sang Mỹ

Theo hãng tin Reuters, một thị trưởng ở Honduras đã bị bắt giữ ngày 27-8 với cáo buộc câu kết với các băng nhóm ma túy tuồn 90 tấn cocaine sang Mỹ bằng thuyền và máy bay.

Cơ quan công tố Honduras cho hay Thị trưởng Wilmer Manolo Wood của thành phố Brus Lagun đã bị bắt giữ. Ông Wood bị cáo buộc làm việc với 3 băng nhóm Los Piningos, Los Yanez và Los Amador. Ngoài 3 băng nhóm trên, ông Wood còn đích thân nhận 30 tấn cocaine và vận chuyển trong Honduras để tuồn sang Mỹ.

Giới chức Honduras cho rằng ông Wood tham gia buôn bán ma túy trong hơn 15 năm qua và bắt đầu điều hành các hoạt động bằng chính tài khoản của mình cách đây khoảng 8 năm. Nhà chức trách cho biết thêm ông Wood đã tham gia việc cho cập bến 15 chiếc thuyền đến từ Colombia và di chuyển trong Honduras trên đường đến Mỹ.

Năm ngoái, cựu Tổng thống Honduras Juan Orlando Hernandez đã bị dẫn độ sang Mỹ vì tội buôn bán ma túy và vũ khí.

Tổng thống đương nhiệm Xiomara Castro đang đẩy mạnh trấn áp tội phạm trên khắp đất nước.

Thị trưởng Wilmer Manolo Wood bị bắt vì buôn lậu cocaine. Ảnh: Reuters

PV (TTXVN)

Chia sẻ bài viết