28/04/2011 - 08:26

Tin tức

Các ISP Nhật Bản ngăn chặn ảnh khiêu dâm trẻ em

Một nhóm các nhà cung cấp dịch vụ Internet Nhật Bản bắt đầu ngăn chặn truy cập những trang web khiêu dâm trẻ em như một phần trong nỗ lực thẳng tay xóa bỏ tình trạng phát tán ảnh khiêu dâm trẻ em. Hiệp hội An toàn Nội dung Internet, được thành lập hồi tháng 3 với 21 công ty thành viên, cho biết có 9 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tham gia chương trình này. Hiệp hội cũng đưa ra danh sách hơn 100 trang web sẽ bị chặn. Trong khi đó, 4 trang tìm kiếm Internet lớn, như Google và Yahoo Nhật Bản, đảm bảo rằng những trang bị chặn sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của họ.

Yahoo mua công ty chia sẻ chương trình TV

Yahoo vừa mua lại công ty IntoNow, cho phép người xem TV ngay lập tức chia sẻ chương trình đang xem với bạn bè trên mạng xã hội Facebook hay Twitter. IntoNow cung cấp một ứng dụng miễn phí cho điện thoại iPhone để quét sóng âm thanh từ TV và xác định chương trình đang xem. Ứng dụng IntoNow lập chỉ mục chương trình TV theo thời gian thực, tạo ra một cơ sở dữ liệu dễ tìm.

Malaysia và Singapore giảm phí chuyển vùng quốc tế

 

Malaysia và Singapore vừa đồng ý giảm phí chuyển vùng quốc tế cho cuộc gọi giọng nói và tin nhắn SMS trong vòng 2 năm tới. Đây là thỏa thuận song phương đầu tiên về giảm phí chuyển vùng viễn thông trong khu vực Đông Nam Á và hy vọng sẽ thúc đẩy các thỏa thuận tương tự trong khu vực. Cụ thể, phí chuyển vùng cho cuộc gọi giọng nói sẽ giảm 20% từ ngày 1-5 này và đạt mức tối đa 30% từ 1-5-2012. Phí chuyển vùng quốc tế cho SMS sẽ giảm lần lượt là 30% và 50%.

Sony sắp bán máy tính bảng

Sony vừa công bố kế hoạch sản xuất 2 máy tính bảng S1 và S2. S1 cho sử dụng gia đình với màn hình 10 inch, 2 camera và kết nối WiFi để truy cập Internet. S2 có kích thước nằm gọn trong túi với 2 màn hình cảm ứng màu 5,5 inch. Cả 2 máy đều truy cập nội dung trực tuyến để mua và tải về nhạc, phim hay nội dung giải trí khác, tương thích với trò chơi PlayStation hiện tại và chạy hệ điều hành Android 3.0. Sản phẩm dự kiến sẽ được tung ra từ mùa thu tới trên khắp thế giới.

Đưa Nook Color lên máy tính bảng

 

Barnes & Noble vừa tung ra bản cập nhật quan trọng cho thiết bị đọc sách điện tử Nook Color (giá 249 USD), đưa nó “tiến sâu” vào lĩnh vực máy tính bảng. Bản cập nhật nâng cấp phần sụn lên phiên bản 1.2, chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo, hỗ trợ Flash 10.1, cửa hàng ứng dụng Nook Apps với hơn 125 ứng dụng cho không và trả phí, cùng trình đọc email tích hợp cho phép kiểm tra nhiều tài khoản webmail như Yahoo, Gmail, Hotmail và AOL. Bản cập nhật phần sụn được cung cấp miễn phí tại http://www.nookcolor.com/update, và sẽ cập nhật trực tuyến qua kết nối WiFi từ tuần tới.

Khôi Minh (Theo AFP, Reuters và CNN)

Chia sẻ bài viết