10/12/2010 - 09:14

Tin tặc tấn công các tập đoàn tín dụng quốc tế phản đối WikiLeaks

(TTXVN)- Một cuộc “chiến tranh mạng” đã được các nhóm tin tặc trên thế giới phát động từ tối 8-12, nhằm vào trang mạng của các hãng thanh toán trực tuyến như PayPal, Visa, MasterCard, hay của các cá nhân và tổ chức có quan điểm chống trang mạng WikiLeaks. Hành động này được các tin tặc tuyên bố là nhằm thể hiện sự ủng hộ với nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, đang bị giam giữ tại Anh.

Đầu tiên, nhóm Anonymous (tạm dịch là Vô Danh) đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào PayPal vì hãng này đã đình chỉ các hoạt động quyên góp tiền ủng hộ WikiLeaks qua trang mạng của mình. Sau đó, nhóm Vô danh cùng khoảng 4.000 tin tặc khác đã tấn công trang mạng của Visa, MasterCard, ngân hàng Swiss Post Office, vốn đã chặn các hoạt động chuyển tiền cho WikiLeaks cũng như phong tỏa các tài khoản của ông Assange.

Những mục tiêu bị tấn công khác còn có trang mạng của Văn phòng Công tố Thụy Điển, nơi phát lệnh truy nã quốc tế với nhà sáng lập WikiLeaks; trang web cá nhân của cựu Thống đốc bang Alaska (Mỹ) Sarah Palin, người cho rằng WikiLeaks nguy hiểm không kém phiến quân Taliban hay mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda, cũng như trang cá nhân của Thượng nghị sĩ Mỹ Joe Lieberman, nhân vật đã hối thúc các công ty ở Mỹ ngừng hỗ trợ kỹ thuật cho WikiLeaks.

Chia sẻ bài viết