15/07/2022 - 15:28

Tìm kiếm cơ hội giao thương với thị trường Hồng Kông

(CT) - Sáng 14-7, tại TP Cần Thơ, Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ phối hợp Cục Phát triển mậu dịch Hồng Kông (HKTDC) tổ chức Hội thảo “Hồng Kông - Ðối tác giao thương quốc tế”.

Tại hội thảo, đại diện HKTDC giới thiệu đến các doanh nghiệp về về tiềm năng hợp tác, kế hoạch xúc tiến thương mại và xuất khẩu, hội chợ triển lãm tại thị trường Hồng Kông. Nhiều năm liền, Việt Nam luôn nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Hồng Kông. Năm 2021, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hồng Kông, thứ 2 trong các đối tác ASEAN của Hồng Kông, với kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam - Hồng Kông đạt 13,62 tỉ USD, trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hồng Kông đạt 12 tỉ USD, tăng 14,9% so với năm 2020. Các mặt hàng xuất khẩu chủ đạo của Việt Nam sang Hồng Kông gồm các nhóm hàng chế biến, chế tạo, dệt may, da giày, nông lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm…

Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Cần Thơ sang thị trường Hồng Kông là 25,59 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gạo, thủy hải sản, nông sản, nông sản chế biến, may mặc, lông vũ và một số mặt hàng khác (da thuộc, máy móc điện tử); kim ngạch nhập khẩu là 1,42 triệu USD, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nguyên liệu dược, hóa chất, vải và một số mặt hàng khác (nguyên liệu may, lông vũ).

N.H

Chia sẻ bài viết