12/07/2017 - 22:15

Tìm giải pháp để duy trì hiệu quả, bền vững các đường bay mới

*Đường bay Charter Cần Thơ- Bangkok chỉ còn trống 1 ghế

(CT)- Ngày 12-7, ông Đào Anh Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ làm việc với Tổ nghiên cứu, xây dựng đề án nhằm tăng cường hoạt động khai thác đường bay đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, thuộc Cục Hàng không Việt Nam (Tổ nghiên cứu). Cuộc họp còn có đại diện các tỉnh ĐBSCL.

Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết: Cần Thơ đang có quan hệ xuất, nhập khẩu với khoảng 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. 6 tháng đầu năm 2017, TP Cần Thơ có 54 đoàn công tác ra nước ngoài, đón 199 đoàn khách quốc tế với hơn 990 lượt khách đến thăm và làm việc. Thành phố cũng đã tổ chức, phối hợp tổ chức khoảng 40 hội nghị, hội thảo quốc tế với nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế đến tham dự. Ngành du lịch Cần Thơ đón trên 3,7 triệu lượt khách, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Nhật Bản và Hàn Quốc đang xúc tiến đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Thống kê còn cho thấy vùng ĐBSCL có khoảng 1.324 dự án đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, 6 tháng đầu năm 2017 có khoảng 20 triệu lượt khách tham quan...

Trên cơ sở đó, Tổ nghiên cứu khảo sát, đánh giá tiềm năng thị trường Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL, khả năng liên kết, để xây dựng các kế hoạch, định hướng phát triển các đường bay giữa Cần Thơ với các địa phương khác của Việt Nam, các thị trường quốc tế; xác định mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể từng đơn vị, ngành chức năng tìm giải pháp và đề xuất để các đường bay mới hoạt động hiệu quả và lâu dài.

Ông Đào Anh Dũng- Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhấn mạnh: TP Cần Thơ đang xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ các hãng hàng không một phần kinh phí trong năm đầu tiên mở đường bay mới đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Đồng thời đề xuất Tổ nghiên cứu, cũng như các tỉnh, thành có kết nối hỗ trợ để các đường bay mới có hiệu quả, lâu bền. Tại cuộc họp, ông Võ Huy Cường- Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam- Tổ trưởng Tổ nghiên cứu, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của Cần Thơ và các tỉnh, thành ĐBSCL, cam kết Cục Hàng không Việt Nam đồng hành cùng Cần Thơ trong lộ trình mở các đường bay mới.

* Bà Lê Đình Minh Thy- Giám đốc Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam Bộ, thông tin: Đường bay charter (thuê chuyến) Cần Thơ- Bangkok tính đến thời điểm hiện tại đã gần như lấp đầy. Đường bay Cần Thơ- Bangkok tái khởi động vào ngày 27-6, với khoảng 9 chuyến khứ hồi (chuyến kết thúc là ngày 2-8), có 1.611 chỗ được chào bán dịp hè. Tính đến ngày 11-7, đã có 1.610 chỗ đã được bán, chỉ còn duy nhất 1 ghế. Đây là kết quả khả quan sau 2 năm thử nghiệm đường bay này. Đánh giá về nhu cầu du khách, đại diện Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam bộ cho rằng, Thái Lan là điểm đến được du khách Cần Thơ và ĐBSCL quan tâm, kế đến là Đài Loan, Hàn Quốc, nên nếu mở đường bay mới, Cần Thơ nên xem xét tính khả thi thị trường.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết