25/10/2019 - 15:57

Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo 

Tại Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan, đơn vị, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong các tập thể được Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen.

Sáng 25/10, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) giữa Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan, đơn vị.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có trên 400 đại biểu của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; 15 ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương;  17 cơ quan báo chí và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng Hải quân.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Hải quân phát biểu khai mạc Hội nghị. Chuẩn Đô đốc Đặng Minh Hải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Phó Chính ủy Hải quân chủ trì Hội nghị.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo sơ kết trình bày tại Hội nghị cho biết: Trong 10 năm qua, Quân chủng Hải quân đã cùng với các địa phương, các cơ quan, đơn vị triển khai toàn diện, đồng bộ các nội dung, giải pháp đẩy mạnh công tác phối hợp TTBĐ đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực; kịp thời cung cấp thông tin, định hướng tư tưởng; nâng cao nhận thức, tạo niềm tin, trách nhiệm, cho cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài về biển, đảo; khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc; xây dựng mối đoàn kết góp phần huy động tối đa mọi nguồn lực, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 khóa X về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Nghị quyết số 36, khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” và nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đội ngũ báo cáo viên các cấp trong Quân chủng Hải quân đã thực hiện thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho khoảng 150.000 - 200.000 lượt người; phối hợp, tạo điều kiện cho trên 12.700 lượt phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến các đơn vị trong Quân chủng và các vùng biển, đảo. Báo Hải quân duy trì nền nếp việc trao đổi, cung cấp thông tin, qua 10 năm đã xuất bản 520 số báo, phát hành đến 2.019 địa chỉ trong cả nước; hàng tháng gửi "Chuyên mục truyền hình Hải quân" đến 63 tỉnh, thành phố để phối hợp tuyên truyền.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Quân chủng Hải quân phối hợp với các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trong cả nước, tổ chức thành công 169 chuyến tàu, 54 chuyến máy bay, đưa đón trên 30 nghìn đại biểu trong nước, kiều bào ta ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đi thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trên cơ sở kết quả hội nghị sơ kết, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan, các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo hướng toàn diện, có chiều sâu, hiệu quả, thiết thực; tiếp tục nghiên cứu nội dung, hình thức, phương pháp mới; rà soát bổ sung quy chế, điều chỉnh, phân cấp, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị đảm nhận tuyên truyền trên các địa bàn phù hợp; kết hợp với đẩy mạnh phong trào “Vì biển, đảo Việt Nam” và phong trào “Cả nước vì Trường Sa, Trường Sa vì cả nước”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Quân chủng Hải quân.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Quân chủng Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo từ năm 2006 đến 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam trao Bằng khen của Quân chủng Hải quân tặng các tập thể. 

Cũng trong dịp này, Quân chủng Hải quân đã tặng Bằng khen cho 101 tập thể và 86 cá nhân; Giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là một trong các tập thể được Quân chủng Hải quân tặng Bằng khen.

Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Chia sẻ bài viết