28/07/2016 - 21:43

Tích cực hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu

(CT)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đối với các sở, ngành thành phố tại cuộc họp Ban Chỉ đạo xuất nhập khẩu TP Cần Thơ về tình hình xuất nhập khẩu 7 tháng đầu năm và kế hoạch những tháng còn lại của năm 2016.

Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ thu ngoại tệ tháng 7 ước thực hiện 114,7 triệu USD, tăng 9,3% so với tháng trước. Lũy kế tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ thu ngoại tệ trong 7 tháng đầu năm 2016 ước thực hiện 891,2 triệu USD, đạt 54% kế hoạch, trong đó xuất khẩu hàng hóa ước thực hiện 686,2 triệu USD. Thủy sản và gạo tiếp tục là 2 mặt hàng xuất khẩu chủ lực, chiếm tỷ trọng chủ yếu trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Theo đánh giá của các thành viên Ban Chỉ đạo xuất khẩu thành phố, hiện hoạt động xuất khẩu của nhiều doanh nghiệp tại thành phố tiếp tục gặp khó khăn do ảnh hưởng tình hình kinh tế thế giới, cạnh tranh trong xuất khẩu, sự gia tăng các hàng rào phi thuế quan, thuế chống bán phá giá. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cũng gặp khó về khả năng tiếp cận thị trường mới; vốn và nguồn nguyên liệu xuất khẩu, nhất là nguồn nguyên liệu tôm tại ĐBSCL giảm mạnh do ảnh hưởng hạn mặn trong những tháng đầu năm… Do vậy, sở, ngành hữu quan thành phố cần tiếp tục theo dõi sát tình hình để kịp thời có các hỗ trợ cần thiết cho doanh nghiệp, cũng như hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phát triển các hoạt động sản xuất để tạo nguồn hàng ổn định cho xuất khẩu và phát triển đa dạng các loại hàng xuất khẩu.

Phó Chủ tịch Trương Quang Hoài Nam yêu cầu các sở, ngành thành phố cần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy mạnh xuất khẩu. Chú ý quan tâm tạo nguồn hàng cho xuất khẩu và làm tốt dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, nhất là dịch vụ logistics; hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết