01/08/2017 - 11:24

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội 

Nhiều năm liền, UBMTTQVN phường Thới An, quận Ô Môn được Ban Thường trực UBMTTQVN thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Trong đó, UBMTTQVN phường Thới An đã tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Ông Ngô Văn Khanh (bìa phải), Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN phường Thới An thăm hỏi, động viên gia đình bà Lê Thị Út.

 

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, UBMTTQVN phường Thới An và các tổ chức thành viên vận động nhân dân bê tông hóa nhiều tuyến đường giao thông, đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng. Ông Ngô Văn Khanh, Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN phường Thới An, cho biết: “Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên người dân đã tự nguyện hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp tiền, ngày công lao động để cùng địa phương xây dựng hạ tầng giao thông”.

Trong số những công trình do nhân dân đóng góp xây dựng có tuyến đường rạch Bà Sự. Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung, khu vực Thới Bình, vui vẻ bộc bạch: “Thực hiện tuyến đường này, gia đình tôi đã đóng góp trên 6 triệu đồng để tráng bê tông đoạn đường đi ngang qua phần đất của gia đình. Mặc dù tốn kém, nhưng đổi lại được tuyến đường thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng nên chúng tôi rất phấn khởi”. Để thực hiện tuyến dài 2km, mặt đường rộng 3m này, nhân dân khu vực đã đóng góp gần 250 triệu đồng và hơn 600 ngày công lao động. Bà Lê Thị Nga có nhà dọc theo tuyến đường rạch Bà Sự, cho biết: “Trước đây, tuyến đường này rộng khoảng 2m, đường đất và đá bụi nên trời mưa sình bùn, đi lại rất khó khăn. Từ khi được tráng bê tông rộng 3m, tuyến đường thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng”.

Bên cạnh đó, UBMTTQVN phường Thới An cùng các tổ chức thành viên đặc biệt quan tâm thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kịp thời các hộ nghèo. Năm 2016, bà Lê Thị Út ở khu vực Thới Bình được UBMTTQVN phường xét tặng căn nhà Đại đoàn kết rộng 40m2, xây tường, trị giá 40 triệu đồng; trong đó, UBMTTQVN phường hỗ trợ 32 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp. Theo cán bộ UBMTTQVN phường Thới An, gia đình chị Út có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà cũ của bà cất bằng cột cây, mái lá đã bị dột nát. Gia đình không có ruộng đất sản xuất, chủ yếu làm thuê để sinh sống qua ngày nên không có điều kiện sửa chữa, cất mới lại ngôi nhà. Bà Lê Thị Út xúc động nói: “Tôi rất biết ơn UBMTTQVN phường và các mạnh thường quân đã hỗ trợ tôi xây dựng được ngôi nhà kiên cố. Có được ngôi nhà, gia đình tôi cố gắng làm ăn để vươn lên ổn định cuộc sống”. Theo ông Ngô Văn Khanh, Trưởng Khối vận, Chủ tịch UBMTTQVN phường Thới An, thông qua các biện pháp hỗ trợ thiết thực, năm 2016, trên địa bàn phường có 64 hộ thoát nghèo. Từ đầu năm đến nay, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên vận động, hỗ trợ 3.329 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 482 triệu đồng....

Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2017, ông Ngô Văn Khanh cho biết: “Từ nay đến cuối năm 2017, UBMTTQVN phường và các tổ chức thành viên đề ra chỉ tiêu vận động xây dựng 1 ngôi nhà Đại đoàn kết; tiếp tục vận động các mạnh thường quân tặng quà những hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân nâng cấp, mở rộng đường giao thông; phát quang bụi rậm và trồng hoa, cây xanh nhằm tạo cảnh quan sạch, đẹp…”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết