06/06/2008 - 00:14

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận 2 đề nghị của Ngân hàng thương mại cổ phần

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ký 2 quyết định chấp thuận đề nghị của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (NHTMCP) Quân Đội và NHTMCP Dầu Khí Toàn Cầu.

Theo Quyết định số 1289/QĐ-NHNN ngày 4-6-2008, Ngân hàng NHTMCP Quân Đội được phép thực hiện hoạt động bao thanh toán trong nước. Ngân hàng này có trách nhiệm tổ chức quản lý rủi ro và chịu trách nhiệm về sự an toàn của ngân hàng khi thực hiện hoạt động bao thanh toán. Theo đánh giá của NHNN, từ khi đi vào hoạt động tới nay NHTMCP Quân Đội phát triển ổn định, có mức tăng trưởng khá, kinh doanh có lãi, không vi phạm các quy định về an toàn và đủ điều kiện để thực hiện hoạt động bao thanh toán. Việc Thống đốc NHNN cho phép NHTMCP Quân Đội được thực hiện hoạt động bao thanh toán là nhằm tạo điều kiện cho Ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng và tạo nhiều tiện ích cho khách hàng.

Với Quyết định số 1290/QĐ-NHNN được ký cùng ngày, NHTMCP Dầu Khí Toàn Cầu đã được Thống đốc chấp thuận cho thành lập Công ty môi giới chứng khoán trực thuộc theo mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên. Với tên gọi “Công ty môi giới chứng khoán Dầu Khí Toàn Cầu”, công ty này có vốn điều lệ là 35 tỉ đồng do NHTMCP Dầu Khí Toàn Cầu cấp vốn 100%. Địa chỉ trụ sở chính của công ty đặt tại 273 Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. NHTMCP Dầu Khí Toàn Cầu sẽ thực hiện việc thành lập, hoàn tất hồ sơ trình Bộ Tài chính (Ủy ban chứng khoán Nhà nước) để được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết