01/05/2018 - 17:17

Ban Tuyên giáo Thành ủy

Thông báo phương thức, thủ đoạn của “Hội thánh Đức chúa trời”

(CT)- Ban Tuyên giáo Thành uỷ Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 1173-CV/BTGTU về việc thông báo phương thức, thủ đoạn của “Hội thánh Đức chúa trời”. Công văn đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số vấn đề cụ thể liên quan nhằm bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng như an toàn cho bản thân.

Theo đó, nếu gặp nhóm người lạ mặt tự xưng thành viên của “Hội thánh Đức chúa trời” có hoạt động lôi kéo thì báo ngay cho cơ quan công an địa phương gần nhất để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời. Các địa phương, đơn vị theo sát tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho người dân không tham gia vào các hội, nhóm trái phép, tôn giáo không có tư cách pháp nhân; không để xảy ra tình trạng truyền đạo trái phép, lôi kéo người dân tham gia “Hội thánh Đức chúa trời” trên địa bàn mình quản lý.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị lưu ý người dân một số điều cần nhớ khi gặp người truyền đạo trái phép, lừa đảo, như: không nên tiếp xúc, từ chối cung cấp thông tin, kịp thời báo hiệu nguy hiểm, thông báo, kể tình hình cho gia đình, bạn bè, các tổ chức đoàn hội hoặc chính quyền địa phương sở tại biết, từ chối việc bỏ học, bỏ làm,... để đi truyền đạo…

PV

Chia sẻ bài viết