05/08/2016 - 20:19

Thời điểm “vàng” để mua sắm tiết kiệm

Thị trường đang bước vào cao điểm của những đợt khuyến mãi lớn trong năm. Trên thị trường hầu hết các mặt hàng như thời trang, đồ dùng, thực phẩm… đều áp dụng giảm giá mạnh. Đây được xem là thời điểm "vàng" để các bà nội trợ mua sắm tiết kiệm.

Thương hiệu thời trang Nem đang áp dụng giảm giá cho tất cả các sản phẩm với mức giảm lên đến 70%.

Thời trang may mặc được xem là điểm "nóng" của đợt giảm giá này khi nhiều thương hiệu thời trang lớn đồng loạt "tổng kết thời trang mùa hè" với giảm giá lên đến 70%. Vừa có mặt tại thị trường TP Cần Thơ, thương hiệu thời trang Nem (đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều) chuyên về các sản phẩm dành cho nữ như váy, đầm, áo kiểu, sơ mi, đồ mặc nhà… áp dụng chương trình giảm giá toàn bộ sản phẩm từ 30-70%; bán đồng giá 199.000, 299.000, 359.000, 599.000 đồng/sản phẩm đồng thời áp dụng mua 3 tặng 1. Giá các sản phẩm của Nem (giá niêm yết) đối với đồ mặc nhà khoảng 629.000 – 799.000 đồng/bộ; đầm 1,784 – 2,989 triệu đồng/chiếc; áo kiểu các loại trung bình trên 800.000 đồng/chiếc… Ngoài ra, Nem còn có các phụ kiện thời trang nữ như túi xách nữ giá từ 1,589 – 1,739 triệu đồng/chiếc, hiện mặt hàng này cũng được giảm giá 50%. Thương hiệu thời trang Ivy Moda chuyên về thời trang, đồ lót và phụ kiện dành cho nữ (Vincom Hùng Vương) đang thực hiện chương trình giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm. Thương hiệu thời trang nữ Elise (đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều) áp dụng giảm giá 20% cho toàn bộ sản phẩm thời trang. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang trên đường Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4, Trần Hưng Đạo cũng đang áp dụng các chương trình giảm giá "shock" cho nhiều mặt hàng.

Bà Trần Thị Tùng Lâm, Tổ trưởng Marketing Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, cho biết, từ ngày 5 đến 16-8-2016, siêu thị Co.opmart Cần Thơ dành 50 triệu đồng tổ chức chương trình khuyến mãi mừng sinh nhật Co.opmart Cần Thơ lần thứ 12 với chủ đề "Sinh nhật rộn r㠖 Rinh quà cực đã". Theo đó, từ nay cho đến hết ngày 16-8-2016, bên cạnh các chương trình khuyến mãi của hệ thống siêu thị Co.opmart, khi khách hàng mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị Co.opmart Cần Thơ có hóa đơn mua hàng từ 400.000 đồng trở lên (không tính phần thanh toán bằng chiết khấu thương mại) sẽ nhận 1 vé bốc thăm may mắn với các giải thưởng: 1 giải nhất 1 điện thoại iPhone 6 16GB, trị giá 14,99 triệu đồng; 1 giải nhì 1 Tivi Led LG 32 inch, trị giá 5,6 triệu đồng; 1 giải ba 1 bộ nồi hợp kim nhôm Co.opmart (3 cái và bộ 3 chảo chống dính) trị giá 1,184 triệu đồng và 12 giải khuyến khích mỗi giải 1 giỏ quà Co.opmart trị giá 500.000 đồng. Dịp này, Co.opmart Cần Thơ còn thực hiện chương trình "Ngày hội Co.op Bakery" (ngày 14-8) dành cho khách hàng thân thiết/thành viên/VIP mua sắm trong khu tự chọn của siêu thị có trị giá hóa đơn từ 400.000 đồng trở lên sẽ được tặng 2 ổ bánh mì Baguette. Mỗi khách hàng nhận được tối đa 2 phần quà/ hóa đơn/ngày. Dịp này, Co.opmart Cần Thơ còn dành nhiều phần quà tặng là những đồ dùng hoặc phiếu mua hàng dành cho khách hàng.

Trung tâm thương mại (TTTM) Sense City Cần Thơ đang có rất nhiều nhãn hàng thực hiện giảm giá từ 10-50%. Thương hiệu đồ lót nữ iBasic đang thực hiện chương trình "Mua bao nhiêu tặng bấy nhiêu". Cùng đó, các nhãn hàng đồ lót Triumph, Vera đều có những mẫu hàng giảm giá đến 50%. Thương hiệu thời trang Anio Sofia, John Henry giảm giá từ 10-50% và áp dụng bán giá đặc biệt cho nhiều mẫu sản phẩm. Nhãn hàng cao cấp Lee, cũng có nhiều mẫu hàng giảm giá đến 50% cho nhiều dòng sản phẩm như: áo thun (nam, nữ), quần jeans. Thương hiệu Bata với các sản phẩm giày nam, nữ, trẻ em, túi xách, bóp… giảm giá từ 10-50% cho nhiều sản phẩm. Thương hiệu thời trang nữ Sline áp dụng giảm giá nhiều sản phẩm từ 10-50%. Nhãn hàng mỹ phẩm Bourjoirs cũng giảm giá nhiều dòng sản phẩm với mức giảm trung bình 10-35%. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm gia dụng Lock & Lock (Hàn Quốc) tại TTTM cũng giảm giá mạnh cho hầu hết các sản phẩm. Chị Nguyễn Thị Thu Lan, cán bộ viên chức, cho biết: "Để tiết kiệm chi tiêu, mua hàng giảm giá, khuyến mãi được xem là giải pháp tốt. Đây còn là dịp tốt để chị em có cơ hội dùng hàng hiệu. Do vậy, mỗi dịp hàng giảm giá mạnh là tôi đều tranh thủ đi "săn" hàng".

Theo các điểm kinh doanh, bên cạnh việc giảm giá để kích cầu tiêu dùng, việc thực hiện hàng giảm giá, khuyến mãi thường áp dụng cho những sản phẩm qua mốt hoặc không còn lựa chọn (kích cỡ), số lượng hàng còn ít, thường các sản phẩm càng qua mùa lâu, còn càng ít thì càng được giảm mạnh. Do vậy, theo giới chuyên đi "săn" thời trang giảm giá, để có được những món hàng ưng ý, giá hời nên đi mua hàng càng sớm càng tốt để có kích cỡ, mẫu mã phù hợp; đồng thời nên cẩn thận kiểm tra hàng như: dây kéo, màu sắc, lỗi trên sản phẩm… Nên mua vào ban ngày để đánh giá được chính xác nhất về sản phẩm; nên chọn những sản phẩm càng tối giản càng tốt, không nên chọn các mẫu hàng quá phức tạp bởi mặc vào ít bị lỗi mốt và ít bị hư vì những sản phẩm này thường là mua rồi "miễn đổi, miễn trả". Để tránh mua lầm nên mua hàng giảm giá tại các cửa hàng thời trang có thương hiệu. Đối với các sản phẩm mỹ phẩm do sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nên cần kiểm tra kỹ hạn dùng và không nên ham rẻ mà mua nhiều trong khi nhu cầu sử dụng không cao. Đặc biệt với hàng thực phẩm khi mua cần cẩn trọng kiểm tra kỹ hạn dùng, màu sắc trên bao bì sản phẩm.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết