13/02/2012 - 10:20

Thỏa thuận trao tặng “Con đường ánh sáng Led” cho Thủ đô La Habana - Cuba

Ngày 12-2, tại Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh, TS Mai Hà, Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế Bộ Khoa học Công nghệ (KH&CN) và ông Lê Kim Đỉnh, Giám đốc Công ty FawooKidi đã ký kết thỏa thuận trao tặng “Con đường ánh sáng Led” cho Thủ đô La Habana - Cộng hòa Cuba.

Theo thỏa thuận này, Bộ KH&CN Việt Nam và Công ty FawooKidi cùng thực hiện đề án “Quà tặng Việt Nam 2012” để tặng các bạn Cuba 60 bộ đèn Led ST160-200/280VS do Công ty TNHH Công nghệ FawooKidi sản xuất tại Việt Nam với công nghệ tiên tiến, có tổng trị giá 82.000 USD.

Chứng kiến buổi lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân và Tổng lãnh sự Cuba tại TP Hồ Chí Minh Gabriel Perez đã hoan nghênh tình cảm tốt đẹp của cán bộ nhân viên Công ty FawooKidi dành cho Cuba, coi đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó thủy chung giữa Việt Nam và Cuba. Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng đánh giá cao sản phẩm công nghệ đèn Led hiệu suất cao đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam. Bộ trưởng cho biết quà tặng này sẽ được Bộ KH&CN trao cho Thủ đô La Habana nhân chuyến thăm hữu nghị Cuba của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào quý II tới. Nhân dịp đầu Xuân mới, Bộ trưởng chúc Công ty FawooKidi gặt hái được nhiều thành công mới, triển khai tốt việc thương mại hóa sản phẩm đèn tiết kiệm năng lượng này tại thị trường Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường thế giới.

FawooKidi là một liên doanh giữa Công ty cổ phần Năng lượng xanh Kim Đỉnh và tập đoàn Fawoo Hàn Quốc, chuyên sản xuất sản phẩm đèn Led có chất lượng cao, với mẫu mã sản phẩm đa dạng, ứng dụng cho nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

HÀ HUY HIỆP (TTXVN)

Chia sẻ bài viết