07/08/2022 - 19:32

Theo gương Bác làm những việc có ích cho dân 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) Chi bộ khu vực 10, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, chăm lo đời sống nhân dân…, đặc biệt là tạo điều kiện để người dân vay khoảng 2,5 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua bán nhỏ, học tập… Hiện nay, khu vực không còn hộ nghèo.

Cán bộ khu vực 10 thăm hỏi đời sống của người dân.

Cán bộ khu vực 10 thăm hỏi đời sống của người dân.

Theo đồng chí Lê Hữu Sang, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 10, Chi bộ quán triệt cho CB, ĐV đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể và xem đây là một trong những tiêu chí xem xét đánh giá, phân loại ĐV hằng năm. Một trong những việc Chi bộ khu vực 10 tập trung lãnh đạo CB, ĐV thực hiện là vận động nhân dân đóng góp nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn. Bà Nguyễn Thị Kim Cúc ở khu vực 10, cho biết: “Nghe CB khu vực vận động, bà con đồng tình đóng góp nâng cấp đường để lưu thông an toàn, khu dân cư sạch đẹp hơn”. Ngoài ra, CB, ĐV khu vực cũng vận động xã hội hóa hơn 20 triệu đồng bơm cát, lát gạch sân Nhà văn hóa khu vực sạch đẹp.

Việc nêu cao tinh thần trách nhiệm được CB, ĐV khu vực chú trọng thực hiện. Dưới sự điều hành của đồng chí Bí thư, Trưởng khu vực, khu vực đã chia ra từng cụm, giao chỉ tiêu và phân công các thành viên Ban Nhân dân, các đoàn thể phụ trách thu thuế, các loại quỹ, bảo hiểm y tế. Nhờ vậy, các chỉ tiêu hằng năm đều đạt sớm. Bà Bùi Thị Phượng ở khu vực 10, nói: “Qua nghe CB khu vực tuyên truyền, tôi mua bảo hiểm y tế đầy đủ. Khi thẻ gần hết hạn, được CB khu vực nhắc nhở và đôi khi mua giúp mang về tận nhà nên thẻ của tôi không bị gián đoạn”.

Chi bộ khu vực 10 luôn quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, thực hiện các giải pháp giúp người dân vươn lên thoát nghèo. Hằng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, rằm lớn, CB khu vực phối hợp vận động khoảng 100 phần gạo, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho bà con nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tại nhà đồng chí Trưởng khu vực lúc nào cũng có sẵn gạo để hỗ trợ kịp thời những trường hợp khó khăn đột xuất. Riêng năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, cùng với thực hiện các biện pháp chống dịch, CB, ĐV khu vực tích cực phối hợp các cơ quan liên quan chăm lo đời sống người dân. CB khu vực rà soát, lập danh sách để hỗ trợ những người gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch; tích cực vận động gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả… hỗ trợ nhân dân. Bà Nguyễn Thị Liền ở khu vực 10, xúc động nói: “Chồng tôi làm bốc vác, con dâu bán vé số, con trai làm công nhân. Thu nhập của các thành viên gia đình không nhiều nhưng phải lo chạy thận cho con trai lớn. Tôi rất mừng khi được CB khu vực quan tâm thường xuyên hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm”.

Chi bộ lãnh đạo CB các đoàn thể khu vực tích cực hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân được vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội khoảng 2,5 tỉ đồng để mua bán nhỏ, học tập… Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ thiết thực của CB, ĐV Chi bộ, đến nay khu vực 10 không còn hộ nghèo, còn 28 hộ cận nghèo. Bà Phạm Thị Nang ở khu vực 10, xúc động nói: “Tôi và con trai bán cháo vịt nhưng thu nhập bấp bênh. Nhờ CB khu vực tạo điều kiện, giới thiệu vay vốn, gia đình tôi có tiền đầu tư mua bàn, ghế, sửa lại quán, bán thêm nước giải khát, thu nhập ổn định hơn”.

Theo đồng chí Lê Hữu Sang, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực 10, học tập và làm theo lời Bác, những việc có ích cho dân, CB, ĐV khu vực đều ra sức thực hiện và thực hiện có hiệu quả. Quá trình thực hiện bảo đảm dân chủ, rõ ràng nên được nhân dân tin tưởng, ủng hộ. Thời gian tới, Chi bộ khu vực 10 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong đó tập trung là xây dựng khu dân cư văn minh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân...

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết