26/06/2020 - 20:05

Ban Đô thị HĐND Thành phố

Thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp giữa năm HÐND thành phố

(CT)- Ngày 26-6-2020, Ban Ðô thị của HÐND thành phố họp thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp giữa năm HÐND thành phố. Ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Ban Ðô thị HÐND thành phố, chủ trì cuộc họp. Bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HÐND thành phố; ông Nguyễn Thành Ðông, Phó Chủ tịch HÐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố đến dự.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận nội dung tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 50/NQ-HÐND ngày 22-7-2016 của HÐND thành phố về việc tổ chức thực hiện Ðề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thành phố đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Các đại biểu thống nhất Ðề án và cho rằng việc đầu tư trang thiết bị, phương tiện và tập trung xây dựng lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tinh nhuệ, từng bước hiện đại là rất cần thiết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra trong tình hình mới. Các đại biểu cũng cho rằng cần quan tâm đến việc lắp đặt các trụ nước ở khu đô thị và các khu công nghiệp để đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy… Ðối với tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi và vùng nuôi chim yến trên địa bàn thành phố cũng được các đại biểu thống nhất. Qua đó, các đại biểu yêu cầu các đơn vị soạn thảo phải xác định rõ những vùng được nuôi và không được nuôi chim yến; rà soát, thống kê số lượng hộ dân nuôi chim yến trên địa bàn thành phố, trong đó phải ghi cụ thể trường hợp nào tiếp tục cho phép hoạt động, những trường hợp buộc di dời và có những chính sách hỗ trợ di dời cho người dân khi nghị quyết được ban hành.

Kết luận tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Ban Ðô thị HÐND thành phố, yêu cầu các đơn vị ghi nhận các ý kiến của đại biểu đóng góp, đồng thời tiếp tục soạn thảo và hoàn chỉnh các nội dung trong dự thảo nghị quyết để trình tại kỳ họp giữa năm HÐND thành phố sắp tới.

Thanh Thư

Chia sẻ bài viết